Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93417
Nhan đề: Chất lượng cuộc sống và động lực học tập của sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học quốc gia Hà Nội
Tác giả: Nguyễn, Thị Phương
Phùng, Thị Mai Phương
Đậu, Thị Hà Ngân
Nguyễn, Quang Huy
Phạm, Dương Minh Tâm
Bùi, Anh Đức
Đỗ, Thùy Ly
Từ khoá: Động lực học tập
Chất lượng cuộc sống
Thang đo chất lượng cuộc sống (WHOQOL-BREF)
Thang do Động lực học tập (AMS)
Sinh viên ngoại ngữ
Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Tâm lý học;Số 05 .- Tr.84-97
Tóm tắt: Nghiên cứu này được tiến hành nhằm xem xét mối quan hệ giữa chất lượng cuộc sống và các loại động lực trong học tập của sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Mẫu nghiên cứu là mẫu thuận tiện bao gồm 185 sinh viên với độ tuổi từ 19 đến 22, nữ chiếm 83,8%. Kết quả phân tích tương quan cho thấy tất cả các khía cạnh của chất lượng cuộc sống có mối quan hệ thuận chiều có ý nghĩa với các loại động lực học tập và có mối quan hệ nghịch chiều với thiếu động lực. Dựa trên cơ sở các kết quả này, các tác giả cho rằng việc gia tăng chất lượng cuộc sống sẽ nâng cao được động lực học tập của sinh viên, trong đó đặc biệt cần chú ý đến môi trường sống và học tập. Những kết quả này là nguồn tài liệu tham khảo hữu ích cho các nhà quản lý, các nhà giáo dục học và tâm lý học nghiên cứu triển khai các biện pháp nhằm hỗ trợ và nâng cao chất lượng cuộc sống và động lực học tập cho sinh viên.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93417
ISSN: 1859-0098
Bộ sưu tập: Tâm lý học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
7.38 MBAdobe PDF
Your IP: 3.133.155.253


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.