Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93418
Nhan đề: | Đánh giá khả năng sử dụng cát nhiễm mặn để đắp nền đường ô tô tại Việt Nam |
Tác giả: | Văn, Viết Thiên Ân Nguyễn, Việt Phương Bùi, Phú Doanh Hoàng, Tùng Nguyễn, Quang Huy |
Từ khoá: | Cát nhiễm mặn Nền đường Muối hòa tan Thành phần hạt Mô đun đàn hồi |
Năm xuất bản: | 2023 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 01+02 .- Tr.27-31 |
Tóm tắt: | Hệ thống đường bộ khu vực ven biển, đặc biệt là cao tốc Bắc - Nam phía đông đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. Nhu cầu sử dụng vật liệu đắp nền đường ngày càng tăng cao dẫn đến sự thiếu hụt nghiêm trọng các vật liệu truyền thống, ảnh hưởng đến tiến độ thi công và giá thành công trình. Các mẫu cát nhiễm mặn ở Việt Nam được nghiên cứu thử nghiệm đều đáp ứng các đặc tính yêu cầu theo TCVN 9436:2012 cho vật liệu đắp nền đường. Với hàm lượng muối hòa tan khá cao nhưng vẫn <5% và đều hạt, cát nhiễm mặn có thể xem là vật liệu đắp nền đường thông thường có tính đặc thù. Kết quả thử nghiệm các phương án đắp nền đường sử dụng cát nhiễm mặn cho thấy có thể đắp các lớp vật liệu với hệ số lèn chặt k > 0,95; mô đun đàn hồi của nền đường đắp bằng cát nhiễm mặn đạt trên 50 MPa. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93418 |
ISSN: | 1859-459X |
Bộ sưu tập: | Cầu đường Việt Nam |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 3.87 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.14.245.172 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.