Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93418
Nhan đề: Đánh giá khả năng sử dụng cát nhiễm mặn để đắp nền đường ô tô tại Việt Nam
Tác giả: Văn, Viết Thiên Ân
Nguyễn, Việt Phương
Bùi, Phú Doanh
Hoàng, Tùng
Nguyễn, Quang Huy
Từ khoá: Cát nhiễm mặn
Nền đường
Muối hòa tan
Thành phần hạt
Mô đun đàn hồi
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 01+02 .- Tr.27-31
Tóm tắt: Hệ thống đường bộ khu vực ven biển, đặc biệt là cao tốc Bắc - Nam phía đông đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. Nhu cầu sử dụng vật liệu đắp nền đường ngày càng tăng cao dẫn đến sự thiếu hụt nghiêm trọng các vật liệu truyền thống, ảnh hưởng đến tiến độ thi công và giá thành công trình. Các mẫu cát nhiễm mặn ở Việt Nam được nghiên cứu thử nghiệm đều đáp ứng các đặc tính yêu cầu theo TCVN 9436:2012 cho vật liệu đắp nền đường. Với hàm lượng muối hòa tan khá cao nhưng vẫn <5% và đều hạt, cát nhiễm mặn có thể xem là vật liệu đắp nền đường thông thường có tính đặc thù. Kết quả thử nghiệm các phương án đắp nền đường sử dụng cát nhiễm mặn cho thấy có thể đắp các lớp vật liệu với hệ số lèn chặt k > 0,95; mô đun đàn hồi của nền đường đắp bằng cát nhiễm mặn đạt trên 50 MPa.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93418
ISSN: 1859-459X
Bộ sưu tập: Cầu đường Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.87 MBAdobe PDF
Your IP: 3.14.245.172


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.