Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93425
Title: | Sức khỏe tâm thần của học sinh Trung học Phổ thông tỉnh Thừa Thiên Huế trong bối cảnh Covid-19 |
Authors: | Đinh, Thị Hồng Vân Trương, Thị Thu Thảo Lê, Quý Hà Tâm Hồ, Văn Trọng Hoàng, Bảo Khoa |
Keywords: | Căng thẳng Học sinh Trung học Phổ thông Lo âu Sức khỏe tâm thần Trầm cảm |
Issue Date: | 2023 |
Series/Report no.: | Tạp chí Tâm lý học;Số 05 .- Tr.13-24 |
Abstract: | Nghiên cứu nhằm đánh giá sức khỏe tâm thần của học sinh THPT tỉnh Thừa Thiên Huế trong bối cảnh COVID-19. Thang đo trầm cảm, lo âu, căng thẳng (DASS-21) được sử dụng để đánh giá sức khỏe tâm thần của học sinh THPT ở các rối loạn lo âu, trầm cảm và căng thẳng. Nghiên cứu đủ tiến hành đánh giá sức khỏe tâm thần của học sinh THPT ở 2 thời điểm: Thời điểm thứ nhất: Số ca mắc COVID-19 ở Thừa Thiên Huế đang còn ít; Thời điểm thứ hai: Số ca mắc COVID-19 ở Thừa Thiên Huế tăng cao với biến chứng Delta. Số lượng học sinh THPT tham gia ở 2 lần khảo sát là: 904 (thời điểm 1) và 1.082 (thời điểm 2). Kết quả khảo sát thời điểm thứ nhất cho thấy tỷ lệ học sinh căng thẳng, lo âu, trầm cảm khá cao, trong đó tỷ lệ học sinh rối loạn lo âu là nhiều nhất. Đến thời điểm thứ hai, tỷ lệ học sinh căng thẳng, lo âu, trầm cảm, có chiều hướng tăng lên, đặc biệt là lo âu. Kết quả khảo sát cũng cho thấy, nữ có mức độ lo âu và căng thẳng hơn nam (thời điểm 1); học sinh khối 12 có mức độ lo âu, trầm cảm và căng thẳng hơn học sinh lớp 10 và 11 (thời điểm 1); học sinh ở vùng đỏ và cam có mức độ lo âu, trầm cảm và căng thẳng hơn học sinh ở vùng xanh (thời điểm 2). Kết quả này là cơ sở để đưa ra những đề xuất cho chương trình hỗ trợ tâm lý cho học sinh THPT trong bối cảnh CO VID 19. |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93425 |
ISSN: | 1859-0098 |
Appears in Collections: | Tâm lý học |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 6.17 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.137.177.204 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.