Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93462
Nhan đề: Mối quan hệ giữa linh hoạt tâm lý và trì hoãn trong học tập: Vai trò trung gian của điều tiết cảm xúc ở sinh viên Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh
Tác giả: Dương, Vũ Mẫn
Trịnh, Viết Then
Từ khoá: Trì hoãn
Trì hoãn học tập
Linh hoạt tâm lý
Điều tiết cảm xúc
Sinh viên đại học
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Tâm lý học;Số 06 .- Tr.81-97
Tóm tắt: Nghiên cứu này phân tích và tìm hiểu vai trò trung gian của biến điều tiết cảm xúc trong sự tác động của linh hoạt tâm lý đến trì hoãn học tập ở sinh viên Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh. Thang đo Trì hoãn trong học tập, thang đo tính linh hoạt tâm lý cá nhân và thang đo các khó khăn trong điều tiết cảm xúc được sử dụng khảo sát trên 422 sinh viên. Kết quả cho thấy, có 69,9% sinh viên trì hoãn học tập từ mức trung bình cho đến rất cao, sinh viên có mức linh hoạt tâm lý tương đối cao và có khả năng điều tiết cảm xúc từ mức trung bình cho đến cao. Trì hoãn học tập có mối tương quan nghịch với linh hoạt tâm lý và khả năng điều tiết cảm xúc của sinh viên, điều tiết cảm xúc đóng vai trò trung gian trong tác động của tính linh hoạt tâm lý lên trì hoãn học tập. Từ đó, chúng tôi đề xuất hướng nghiên cứu khai thác vai trò của can thiệp ACT trong cải thiện trực tiếp trì hoãn học tập ở sinh viên, thông qua nâng cao tính linh hoạt tâm lý và gián tiếp thông qua ảnh hưởng của linh hoạt tâm lý lên khả năng điều tiết cảm xúc.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93462
ISSN: 1859-0098
Bộ sưu tập: Tâm lý học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
9.55 MBAdobe PDF
Your IP: 3.147.74.100


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.