Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93467
Nhan đề: | Đường sắt xuyên Iran, một trong những kỳ công kỹ thuật vĩ đại nhất của thế kỷ 20 |
Tác giả: | Lê, Văn Quang |
Từ khoá: | Kỳ công kỹ thuật vĩ đại Thế kỷ 20 Đường sắt xuyên Iran |
Năm xuất bản: | 2023 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 01+02 .- Tr.85-88 |
Tóm tắt: | Vào ngày 25 tháng 7 năm 2021, tuyến đường sắt này là một trong 33 địa danh mới được Tổ chức Văn hóa và Khoa học Giáo dục của Liên hợp quốc (UNESCO) trao danh hiệu Di sản Thế giới, cùng với các địa điểm nổi tiếng thế giới như Venice ở Italia, Machu Picchu ở Peru, Vườn quốc gia Yellowstone ở Mỹ và của Ecuador. Quần đảo Galapagos. Là tuyến liên kết vịnh Ba Tư với biển Caspi, dự án quan trọng về mặt chiến lược này là người đến sau tương đối về mặt đường sắt. Nó mở cửa vào năm 1938 sau 11 năm xây dựng trong điều kiện vô cùng khó khăn. Mặc dù không được biết đến rộng rãi bên ngoài lran trước đây, ngày nay, nó có thể được coi là một trong những kỳ công kỹ thuật vĩ đại nhất của thế kỷ 20 một cách hợp pháp. Tuyến đường sắt này vận chuyển cả tàu hàng và tàu khách - chạy gần về phía đông bắc từ Bandar-e Eman Khomeyni (trước đây là Bandar Shahpur) qua Ahvaz, Qom và Tehran đến Bandar Torkaman trước đây là Bandar Shah). Tuyến đường sắt xuyên Iran có thể không dài hoặc nổi tiếng như đường sắt xuyên Siberia mang tính biểu tượng của nước Nga. Nhưng sự công nhận của quốc tế đã có từ lâu đối với đường sắt xuyên Iran dài 1.394 km (tương đương 865 dặm Anh). |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93467 |
ISSN: | 1859-459X |
Bộ sưu tập: | Cầu đường Việt Nam |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 3.41 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.133.131.241 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.