Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93468
Nhan đề: Các nhân tố tác động đến mức độ công bố thông tin trách nhiệm xã hội của các ngân hàng thương mại cổ phần niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam
Tác giả: Dương, Hoàng Ngọc Khuê
Lê, Bảo Quyên
Từ khoá: Công bố thông tin (CBTT)
Ngân hàng thương mại cổ phần
Thông tin trách nhiệm xã hội
Năm xuất bản: 2022
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Kế toán & Kiểm toán;Số 226 .- Tr.46-50,57
Tóm tắt: Mục đích nghiên cứu là xác định các nhân tố tác động đến mức độ công bố thông tin (CBTT) trách nhiệm xã hội (TNXH) của các ngân hàng thương mại cổ phần (NHTMCP) niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Mẫu nghiên cứu gồm báo cáo thường niên của 17 NHTMCP niêm yết, giai đoạn năm 2016 - 2020. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định lượng với mô hình hồi quy, để kiểm định giả thuyết và chỉ số CBTT TNXH, với 43 mục thông tin được xây dựng trên cơ sở hướng dẫn công bố của GRI4. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 5 nhân tố gồm: Quy mô ngân hàng; Tuổi ngân hàng; Đòn bẩy tài chính; Khả năng sinh lời và số lượng thành viên hội đồng quản trị (HĐQT) độc lập, đều tác động cùng chiều đến mức độ CBTT TNXH của các NHTMCP niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93468
ISSN: 1859-1914
Bộ sưu tập: Kế toán và Kiểm toán

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.68 MBAdobe PDF
Your IP: 3.142.255.103


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.