Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93754
Title: PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG QUẢN LÝ BÁN SÁCH TRỰC TUYẾN SỬ DỤNG REACTJS VÀ NODEJS CÓ TÍCH HỢP MÁY HỌC
Other Titles: DEVELOPING AN ONLINE BOOK SALES MANAGEMENT SYSTEM USING REACTJS AND NODEJS WITH MACHINE LEARNING INTEGRATION
Authors: Nguyễn, Công Danh
Mai, Thị Khắc Tâm
Keywords: KỸ THUẬT PHẦN MỀM
Issue Date: 2023
Publisher: Trường Đại Học Cần Thơ
Abstract: Bối cảnh: Trong những năm gần đây, thương mại điện tử đã phát triển vượt bậc trên toàn cầu nhờ vào tính linh hoạt và tiện lợi mà nó mang lại. Khả năng tiếp cận nhiều sản phẩm cùng một lúc đã làm cho việc mua sắm trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết. Ngay nay trên thị trường có khá nhiều website thương mại điện tử tuy nhiên chưa có nhiều website đem đến trải nghiệm tốt cho người dùng vì các cửa hàng thường sẽ có nhiều các mặt hàng trên trang web. Sự đa dạng này đôi khi gây khó khăn cho người dùng trong việc tìm kiếm, so sánh và lựa chọn sản phẩm mà họ ưng ý. Để cải thiện trải nghiệm mua sắm trực tuyến, cần có sự tập trung vào việc tối ưu hóa giao diện người dùng và cách hiển thị sản phẩm trên các trang web thương mại điện tử. Tích hợp chức năng gợi ý sản phẩm vào website là một trong những giải pháp hiệu quả giúp người dùng có thể dễ dàng tìm thấy những sản phẩm phù hợp với nhu cầu cụ thể của họ. Mục tiêu: Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng và phát triển một website thương mại điện tử giúp khách hàng không những có thể dễ dàng hơn trong việc mua sách mà còn mang đến cho khách hàng một trải nghiệm mua hàng tốt hơn với việc tích hợp thêm chức năng gợi ý sản phẩm tương tự. Ngoài ra, website của chúng tôi cũng nhằm mục đích hỗ trợ quản lý cửa hàng một cách dễ dàng và hiệu quả cho các quản lý trị viên. Phương pháp: Website sử dụng thư viện ReactJS để tạo giao diện người dùng và kết hợp với NodeJS, sử dụng framework ExpressJS cùng với cơ sở dữ liệu MongoDB để phát triển các API ở phía máy chủ. Trong phần máy học, website sử dụng thuật toán Lọc cộng tác dựa trên mục (Item-based Collaborative Filtering) để đề xuất danh sách các sản phẩm tương tự cho khách hàng. Bên cạnh đó, website cũng tích hợp thêm nhiều thư viện để tạo giao diện bắt mắt. Kết quả: Kết quả từ quá trình xây dựng thành công hệ thống bán sách trực tuyến có tích hợp chức năng gợi ý sản phẩm tương tự gồm 2 nhóm người dùng chính thành khách hàng và quản trị viên. Tương ứng với từng nhóm người dùng sẽ có các chức năng riêng biệt được xây dựng nhằm đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm và mua sắm sản phẩm của khách hàng, cũng như đáp ứng được nhu cầu quản lý và thống kê doanh thu của quản trị viên.
Description: 142 Tr
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93754
Appears in Collections:Trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
10.29 MBAdobe PDF
Your IP: 18.220.7.116


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.