Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93882
Nhan đề: Giới hạn an toàn cho người đi bộ qua đường tràn ngập lũ
Tác giả: Trần, Thu Phương
Hoàng, Nam Bình
Từ khoá: Đường tràn
Rủi ro ngập lụt
Giới hạn an toàn
Sự ổn định của người đi bộ
Năm xuất bản: 2022
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Người xây dựng;Số 01&02 .- Tr.25-29,37
Tóm tắt: Việt Nam là quốc gia thuộc khu vực khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhiều sông suối và kinh tế đang phát triển. Do kinh phí đầu tư làm cầu vượt quá lớn nên giải pháp tối ưu là xây dựng các công trình đường ngầm, đường tràn qua sông, suối trên các tuyến đường liên thôn, liên xã. Hầu hết các công trình đường tràn khu vực miền núi đều thuộc lưu vực nhỏ, dạng lòng chảo, địa hình hẹp và dốc, một số công trình nằm trên tuyến xả lũ của hồ chứa. Hàng năm, Việt Nam vẫn phải đón nhận những thông tin về các vụ tai nạn đáng tiếc liên quan đến giao thông qua đường ngầm, đường tràn. Hiện nay, ở nước ta mới chỉ có quy định về chiều sâu dòng chảy tối đa trên mặt đường ngầm, đường tràn, cầu tràn cần để đảm bảo xe ô tô qua lại mà chưa có chỉ tiêu đảm bảo an toàn cho người đi bộ. Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu đề xuất công thức xác định giới hạn mất ổn định trượt đối với người đi bộ qua đường tràn ngập lũ.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93882
ISSN: 0866-8531
Bộ sưu tập: Người Xây dựng

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.65 MBAdobe PDF
Your IP: 3.128.168.176


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.