Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93882
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorTrần, Thu Phương-
dc.contributor.authorHoàng, Nam Bình-
dc.date.accessioned2023-12-21T06:47:31Z-
dc.date.available2023-12-21T06:47:31Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.issn0866-8531-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93882-
dc.description.abstractViệt Nam là quốc gia thuộc khu vực khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhiều sông suối và kinh tế đang phát triển. Do kinh phí đầu tư làm cầu vượt quá lớn nên giải pháp tối ưu là xây dựng các công trình đường ngầm, đường tràn qua sông, suối trên các tuyến đường liên thôn, liên xã. Hầu hết các công trình đường tràn khu vực miền núi đều thuộc lưu vực nhỏ, dạng lòng chảo, địa hình hẹp và dốc, một số công trình nằm trên tuyến xả lũ của hồ chứa. Hàng năm, Việt Nam vẫn phải đón nhận những thông tin về các vụ tai nạn đáng tiếc liên quan đến giao thông qua đường ngầm, đường tràn. Hiện nay, ở nước ta mới chỉ có quy định về chiều sâu dòng chảy tối đa trên mặt đường ngầm, đường tràn, cầu tràn cần để đảm bảo xe ô tô qua lại mà chưa có chỉ tiêu đảm bảo an toàn cho người đi bộ. Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu đề xuất công thức xác định giới hạn mất ổn định trượt đối với người đi bộ qua đường tràn ngập lũ.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Người xây dựng;Số 01&02 .- Tr.25-29,37-
dc.subjectĐường trànvi_VN
dc.subjectRủi ro ngập lụtvi_VN
dc.subjectGiới hạn an toànvi_VN
dc.subjectSự ổn định của người đi bộvi_VN
dc.titleGiới hạn an toàn cho người đi bộ qua đường tràn ngập lũvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Người Xây dựng

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.65 MBAdobe PDF
Your IP: 52.14.66.242


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.