Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/94155
Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
Trường DCGiá trị Ngôn ngữ
dc.contributor.authorVũ, Thị Thanh-
dc.date.accessioned2024-01-03T03:17:52Z-
dc.date.available2024-01-03T03:17:52Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/94155-
dc.description.abstractTiếp cận dịch vụ xã hội, bao gồm giáo dục và y tế, đóng vai trò quan trọng đối với sự hình thành vốn con người và thúc đẩy sự phát triển con người. Tuy nhiên, các nhóm xã hội yếu thế, bao gồm người dân tộc thiểu số, gặp nhiều trở ngại trong tiếp cận dịch vụ giáo dục và y tế. Điều này cản trở sự phát triển và khiến họ đối mặt với nhiều nguy cơ bị tách biệt với xã hội. Thiếu tiếp cận các dịch vụ giáo dục và y tế làm hạn chế cơ hội và khả năng phát triển năng lực về thể chất, trí tuệ, do đó cản trở các cơ hội phát triển xa hơn của người dân. Dựa trên việc phân tích các tài liệu, số liệu thứ cấp, bài viết phản ánh những trở ngại của đồng bào dân tộc thiểu số trên phương diện tiếp cận dịch vụ giáo dục và y tế. Từ đó, nghiên cứu đề xuất một số giải pháp tăng cường tiếp cận dịch vụ giáo dục và y tế nhằm góp phần thúc đẩy sự hòa nhập xã hội cho đồng bào dân tộc thiểu số.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Dân tộc học;Số 06 .- Tr.69-77-
dc.subjectTiếp cận dịch vụ xã hộivi_VN
dc.subjectTrở ngạivi_VN
dc.subjectGiáo dụcvi_VN
dc.subjectY tếvi_VN
dc.subjectDân tộc thiểu sốvi_VN
dc.titleNhững trở ngại trong tiếp cận dịch vụ xã hội của người dân tộc thiểu số tại Việt Namvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Bộ sưu tập: Dân tộc học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.53 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.3


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.