Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/94270
Nhan đề: Bất bình đẳng trong tiếp cận giáo dục đại học ở Pháp: Nhìn từ tác phẩm “những người thừa kế” của Pierre Bourdieu và Jean-Claude Passerson đến thực tế năm 2020
Tác giả: Hoàng, Văn Dũng
Từ khoá: Pierre Bourdieu
Bất bình đẳng giáo dục
Thừa kế văn hóa
Nước pháp những năm 1962 - 1963
Nước Pháp năm 2020
Năm xuất bản: 2022
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Nghiên cứu Châu Âu;Số 11 .- Tr.65-73
Tóm tắt: Bài viết tóm tắt một số nội dung và nhận định chính của hai nhà xã hội học Pierre Bourdieu và Jean-Claude Passeron về sự bất bình đẳng cơ hội trong giáo dục đại học của những sinh viên thuộc các tầng lớp xã hội khác nhau. Đồng thời, bài viết sử dụng số liệu thống kê để xem xét lần lượt 4 mối quan hệ sau sau: nguồn gốc xã hội của sinh viên và ba cấp học là cử nhân, thạc sĩ, và tiến sĩ: nguồn gốc xã hội của sinh viên và ngành học: nguồn gốc xã hội của sinh viên trong các lớp dự bị để thi vào các trường lớn và trong các trường lớn: tỷ lệ có bằng đại học theo môi trường xã hội. Từ đó, bài viết bàn luận về tính đặc sắc trong nghiên cứu của Bourdieu và Passeron dù bối cảnh xã hội đã có nhiều thay đổi.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/94270
ISSN: 0868-3581
Bộ sưu tập: Nghiên cứu Châu Âu

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.03 MBAdobe PDF
Your IP: 18.191.239.251


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.