Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/94270
Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
Trường DCGiá trị Ngôn ngữ
dc.contributor.authorHoàng, Văn Dũng-
dc.date.accessioned2024-01-04T08:10:42Z-
dc.date.available2024-01-04T08:10:42Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.issn0868-3581-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/94270-
dc.description.abstractBài viết tóm tắt một số nội dung và nhận định chính của hai nhà xã hội học Pierre Bourdieu và Jean-Claude Passeron về sự bất bình đẳng cơ hội trong giáo dục đại học của những sinh viên thuộc các tầng lớp xã hội khác nhau. Đồng thời, bài viết sử dụng số liệu thống kê để xem xét lần lượt 4 mối quan hệ sau sau: nguồn gốc xã hội của sinh viên và ba cấp học là cử nhân, thạc sĩ, và tiến sĩ: nguồn gốc xã hội của sinh viên và ngành học: nguồn gốc xã hội của sinh viên trong các lớp dự bị để thi vào các trường lớn và trong các trường lớn: tỷ lệ có bằng đại học theo môi trường xã hội. Từ đó, bài viết bàn luận về tính đặc sắc trong nghiên cứu của Bourdieu và Passeron dù bối cảnh xã hội đã có nhiều thay đổi.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Nghiên cứu Châu Âu;Số 11 .- Tr.65-73-
dc.subjectPierre Bourdieuvi_VN
dc.subjectBất bình đẳng giáo dụcvi_VN
dc.subjectThừa kế văn hóavi_VN
dc.subjectNước pháp những năm 1962 - 1963vi_VN
dc.subjectNước Pháp năm 2020vi_VN
dc.titleBất bình đẳng trong tiếp cận giáo dục đại học ở Pháp: Nhìn từ tác phẩm “những người thừa kế” của Pierre Bourdieu và Jean-Claude Passerson đến thực tế năm 2020vi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Bộ sưu tập: Nghiên cứu Châu Âu

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.03 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.119


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.