Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/94320
Nhan đề: Các yếu tố tác động đến tỷ lệ nắm giữ tiền mặt của công ty niêm yết: Nghiên cứu trường hợp các doanh nghiệp ngành bán lẻ tại Việt Nam
Tác giả: Đinh, Thị Ngọc Mai
Trần, Đình Vân
Từ khoá: Bán lẻ
Công ty niêm yết
Nhân tố tác động
Tỷ lệ tiền mặt
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Khoa học thương mại;Số ĐB1 .- Tr.84-96
Tóm tắt: Kế thừa và phát triển một số nghiên cứu trước đây về tỷ lệ nắm giữ tiền mặt của doanh nghiệp, nhóm tác giả tiếp tục thực hiện nghiên cứu thực nghiệm nhằm kiểm chứng tác động một số yếu tố đến tỷ lệ nan giữ tiền mặt của doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam với phạm vi nghiên cứu mở rộng hơn. Dữ liệu bảng được thu thập từ 22 công ty niêm yết ngành Bán lẻ trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội và Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2018 - 2022, các kỹ thuật phân tích hồi quy OLS, FEM, REM và GLS được sử dụng để nghiên cứu. Kết quả cho thấy tỷ lệ nam giữ tiền mặt trung bình của công ty niêm yết ngành bán lẻ khoảng 10,47% trong giai đoạn 2018 - 2022. Khác với các nghiên cứu trước đó, trong kết quả của nghiên cứu này chỉ có hai nhân tố tỷ lệ dòng tiền hoạt động kinh doanh và chi trả cổ tức của công ty thể hiện mối quan hệ tác động có ý nghĩa thống kê lên tỷ lệ nắm giữ tiền mặt của công ty niêm yết ngành Bán lẻ, trong đó tỷ lệ dòng tiền từ hoạt động kinh doanh tác động cùng chiều còn việc chi trả cổ tức tác động ngược chiều lên tỷ lệ nắm giữ tiền mặt.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/94320
ISSN: 1859-3666
Bộ sưu tập: Khoa học Thương mại (Journal of Trade science)

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
7.56 MBAdobe PDF
Your IP: 18.227.105.110


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.