Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/94515
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Mai, Thị Minh Ngọc | - |
dc.date.accessioned | 2024-01-10T03:52:00Z | - |
dc.date.available | 2024-01-10T03:52:00Z | - |
dc.date.issued | 2023 | - |
dc.identifier.issn | 2354-0761 | - |
dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/94515 | - |
dc.description.abstract | Dân chủ trực tiếp từ lâu đã được nhiều quốc gia quan tâm và ngày càng có xu hướng mở rộng bên cạnh việc phát huy dân chủ đại diện. Mặc dù cách thức ghi nhận các hình thức dân chủ trực tiếp ở mỗi quốc gia có khác nhau nhưng về cơ bản, các hình thức dân chủ trực tiếp ở các nước khá giống nhau, gồm: trưng cầu ý dân, sáng kiến công dân, sáng kiến chương trình nghị sự, bãi miễn đại biểu dân cử. Ở Việt Nam, thực thi các hình thức dân chủ trực tiếp đang còn nhiều bất cập, do đó, việc chỉ ra sự tương đồng và khác biệt giữa các hình thức dân chủ trực tiếp ở Việt Nam và một số nước trên thế giới sẽ góp phần giúp Việt Nam học hỏi thêm kinh nghiệm các nước. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Quản lý nhà nước;Số 333 .- Tr.146-150 | - |
dc.subject | Dân chủ trực tiếp | vi_VN |
dc.subject | Trưng cầu ý dân | vi_VN |
dc.subject | Chương trình nghị sự | vi_VN |
dc.subject | Sự tương đồng | vi_VN |
dc.title | Sự tương đồng và khác biệt về các hình thức dân chủ trực tiếp ở Việt Nam và một số nước | vi_VN |
dc.type | Article | vi_VN |
Appears in Collections: | Quản lý Nhà nước |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 3.42 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.116.52.29 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.