Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/94515
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorMai, Thị Minh Ngọc-
dc.date.accessioned2024-01-10T03:52:00Z-
dc.date.available2024-01-10T03:52:00Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.issn2354-0761-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/94515-
dc.description.abstractDân chủ trực tiếp từ lâu đã được nhiều quốc gia quan tâm và ngày càng có xu hướng mở rộng bên cạnh việc phát huy dân chủ đại diện. Mặc dù cách thức ghi nhận các hình thức dân chủ trực tiếp ở mỗi quốc gia có khác nhau nhưng về cơ bản, các hình thức dân chủ trực tiếp ở các nước khá giống nhau, gồm: trưng cầu ý dân, sáng kiến công dân, sáng kiến chương trình nghị sự, bãi miễn đại biểu dân cử. Ở Việt Nam, thực thi các hình thức dân chủ trực tiếp đang còn nhiều bất cập, do đó, việc chỉ ra sự tương đồng và khác biệt giữa các hình thức dân chủ trực tiếp ở Việt Nam và một số nước trên thế giới sẽ góp phần giúp Việt Nam học hỏi thêm kinh nghiệm các nước.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Quản lý nhà nước;Số 333 .- Tr.146-150-
dc.subjectDân chủ trực tiếpvi_VN
dc.subjectTrưng cầu ý dânvi_VN
dc.subjectChương trình nghị sựvi_VN
dc.subjectSự tương đồngvi_VN
dc.titleSự tương đồng và khác biệt về các hình thức dân chủ trực tiếp ở Việt Nam và một số nướcvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Quản lý Nhà nước

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.42 MBAdobe PDF
Your IP: 18.116.52.29


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.