Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/94518
Nhan đề: | Đo lường mức độ đáp ứng yêu cầu công việc của sinh viên tốt nghiệp các ngành đào tạo giáo viên: Một nghiên cứu dựa trên phản hồi của nhà sử dụng lao động |
Tác giả: | Nguyễn, Văn Cảnh |
Từ khoá: | Đào tạo giáo viên Đáp ứng yêu cầu công việc Kỹ năng chuyên môn Kỹ năng mềm Thái độ làm việc |
Năm xuất bản: | 2022 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp;Tập 11, Số 06 .- Tr.20-32 |
Tóm tắt: | Bài báo trình bày kết quả đo lường mức độ đáp ứng yêu cầu công việc của sinh viên tốt nghiệp các ngành đào tạo giáo viên của Trường Đại học Đồng Tháp giai đoạn 2017-2021. Dữ liệu được sử dụng trong nghiên cứu này là kết quả đánh giá của 201 nhà sử dụng lao động đang làm việc tại các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông. Ba yếu tố chính được xem xét để đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu công việc của sinh viên tốt nghiệp gồm: (1) kỹ năng mềm, (2) kỹ năng chuyên môn và (3) thái độ làm việc. Kết quả nghiên cứu đã cho thấy các kỹ năng và thái độ làm việc của sinh viên tốt nghiệp đã được phần lớn các nhà sử dụng lao động đánh giá mức đáp ứng tốt và đáp ứng rất tốt yêu cầu công việc. Tuy nhiên, vẫn còn một số nhà sử dụng lao động đánh giá các kỹ năng và thái độ làm việc của sinh viên tốt nghiệp ở mức đáp ứng một phần yêu cầu công việc. Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp đang làm việc trong các trường trung học phổ thông được đánh giá đạt mức đáp ứng yêu cầu công việc cao hơn so với các sinh viên tốt nghiệp làm việc trong các trường mầm non. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/94518 |
ISSN: | 0866-7675 |
Bộ sưu tập: | Khoa học ĐH Đồng Tháp |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 5.58 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.145.170.164 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.