Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/95323
Nhan đề: Tác tác động của công bố thông tin trách nhiệm xã hội đến kết quả tài chính của doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam
Tác giả: Lê, Thị Nhung
Từ khoá: Công bố thông tin trách nhiệm xã hội
GMM hệ thống
Kết quả tài chính
Ngành vật liệu xây dựng
Năm xuất bản: 2022
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Khoa học Thương mại;Số 169 .- Tr.71-82
Tóm tắt: Bài viết đánh giá tác động của công bố thông tin trách nhiệm xã hội đến kết quả tài chính của các doanh nghiệp vật liệu xây dựng niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội giai đoạn 2014 - 2020. Nghiên cứu sử dụng phương pháp ước lượng moment hệ thống với dữ liệu thứ cấp được thu thập từ báo cáo tài chính, báo cáo thường niên và báo cáo phát triển bền vững của 26 doanh nghiệp tạo nên mẫu gồm 182 quan sát. Bài viết sử dụng bộ chỉ số công bố thông tin trách nhiệm xã hội doanh nghiệp được xây dựng trên cơ sở các nghiên cứu tiền nghiệm và bộ tiêu chuẩn báo cáo phát triển bền vững GRI hợp nhất 2016. Bên cạnh đó, nghiên cứu sử dụng chỉ tiêu phản ánh kết quả tài chính được xây dựng dựa trên cả dữ liệu kế toán và dữ liệu thị trường. Kết quả chỉ ra rằng công bố thông tin trách nhiệm xã hội có tác động tích cực đến kết quả tài chính trên dữ liệu kế toán, tuy nhiên, chưa tìm thấy bằng chứng cho thấy tác động trên dữ liệu thị trường. Dựa trên kết quả nghiên cứu, bài viết đã đề xuất một số khuyến nghị góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động công bố thông tin trách nhiệm xã hội nhằm làm tăng kết quả tài chính doanh nghiệp.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/95323
ISSN: 1859-3666
Bộ sưu tập: Khoa học Thương mại (Journal of Trade science)

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
7.94 MBAdobe PDF
Your IP: 3.145.89.181


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.