Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/95472
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Ngọc Thanh-
dc.date.accessioned2024-01-24T01:54:57Z-
dc.date.available2024-01-24T01:54:57Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/95472-
dc.description.abstractBài viết nêu lên một số quan điểm của Đảng và Nhà nước Việt Nam về giáo dục quốc dân và giáo dục dân tộc thể hiện qua các văn kiện của Đảng và Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; đồng thời tập trung phân tích đánh giá các chính sách trọng tâm của giáo dục ở vùng dân tộc thiểu số. Kết quá cho thấy, nhờ có chủ trương, chính sách đúng đắn và phù hợp của Đảng và Nhà nước, đến nay vùng miền núi, dân tộc thiểu số đã có nhiều mô hình trường học ra đời, hệ thống giáo dục từ mầm non đến trung học phổ thông được củng cố và phát triển, bước đầu đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh. Tuy nhiên, mặt bằng giáo dục, trình độ dân trí của các dân tộc thiểu số vẫn còn có khoảng cách đáng kể với vùng đồng bằng. Chất lượng nguồn nhân lực còn hạn chế, đội ngũ cán bộ dân tộc thiểu số thiếu về số lượng và một bộ phận yếu về trình độ chuyên môn.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Dân tộc học;Số 06 .- Tr.16-27-
dc.subjectChính sách giáo dụcvi_VN
dc.subjectDân tộc thiểu sốvi_VN
dc.subjectTrườngvi_VN
dc.subjectLớpvi_VN
dc.subjectHọc sinhvi_VN
dc.titleChính sách giáo dục ở vùng dân tộc thiểu số Việt Nam từ quan điểm đến thực tiễnvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Dân tộc học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
6.82 MBAdobe PDF
Your IP: 3.147.86.30


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.