Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/95495
Nhan đề: Mối quan hệ giữa nhận thức, sự tham gia trách nhiệm xã hội doanh nghiệp và vốn tâm lý của nhân viên: Vai trò điều tiết của bản sắc đạo đức
Tác giả: Nguyễn, Hồng Quân
Hà, Phương Thảo
Lê, Đức Duy
Đoàn, Thị Thu Hương
Từ khoá: Trách nhiệm xã hội
Nhận thức CSR
Sự tham gia CSR
Vốn tâm lý
Bản sắc đạo đức
Năm xuất bản: 2022
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á;Số 12 .- Tr.55-71
Tóm tắt: Dựa trên lý thuyết trao đổi xã hội và lý thuyết nhận dạng xã hội, nghiên cứu này nhằm xem xét tác động của nhận thức trách nhiệm xã hội và sự tham gia trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đến vốn tâm lý của nhân viên và vai trò điều tiết của bản sắc đạo đức. Dữ liệu thu thập được từ cuộc khảo sát trực tuyến với 500 nhân viên làm việc tại các doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội trên địa bàn Hà Nội, kết quả mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) cho thấy cả nhận thức trách nhiệm xã hội và sự tham gia trách nhiệm xã hội đều có tác động tích cực đến vốn tâm lý, đồng thời khẳng định vai trò điều tiết của bản sắc đạo đức. Ngoài ra, tác động tích cực của sự tham gia trách nhiệm xã hội tới vốn tâm lý cũng là một phát hiện của nghiên cứu này. Các hàm ý chính sách cho các doanh nghiệp và nhà nước nhằm nâng cao nhận thức, sự tham gia các hoạt động CSR và định hướng đạo đức của nhân viên được đưa ra.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/95495
ISSN: 2615-9104
Bộ sưu tập: Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
6.8 MBAdobe PDF
Your IP: 13.58.41.111


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.