Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/95802
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Tử Đức-
dc.contributor.authorĐặng, Thành Đạt-
dc.contributor.authorNguyễn, Văn Đông Hải-
dc.contributor.authorVõ, Quốc Anh-
dc.contributor.authorVõ, Long Nhân-
dc.contributor.authorNguyễn, Ngọc Bảo-
dc.contributor.authorNguyễn, Thành Minh-
dc.contributor.authorNguyễn, Lê Tiến Dũng-
dc.date.accessioned2024-01-30T08:54:02Z-
dc.date.available2024-01-30T08:54:02Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.issn0866-7675-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/95802-
dc.description.abstractĐiều khiển phi tuyến cho hệ SIMO như con lắc ngược là một bài toán khó trong điều khiển ổn định hệ thống. Trong bài báo này, nhóm tác giả tiến hành xây dựng phần cứng mô hình của một hệ thống con lắc ngược trên xe và áp dụng giải thuật hồi tiếp tuyến tính hóa để điều khiển hệ thống trên. Qua đó, nhóm tiến hành xây dựng chương trình nhúng Matlab giải thuật trên vào board TMS320F28335 để chứng minh tính ổn định thông qua thực nghiệm. Trong đó, con lắc ngược được giữ không ngã và xe dao động vị trí qua lại quanh vị trí cân bằng chứ không bị dịch xa quá 10 cm khỏi vị trí chuẩn. Đồng thời, một khảo sát về ảnh hưởng của các thông số điều khiển khi được thay đổi cũng được thực hiện để tìm hiểu quy luật điều chỉnh bộ điều khiển cũng được nhóm tác giả trình bày.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp;Tập 12, Số 02 .- Tr.50-58-
dc.subjectCon lắc ngượcvi_VN
dc.subjectĐiều khiển cân bằngvi_VN
dc.subjectTMS320F28335vi_VN
dc.subjectTuyến tính hóa hồi tiếpvi_VN
dc.titleĐiều khiển tuyến tính hóa mô hình con lắc ngượcvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Khoa học ĐH Đồng Tháp

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
4.29 MBAdobe PDF
Your IP: 3.145.64.210


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.