Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/95929
Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
Trường DCGiá trị Ngôn ngữ
dc.contributor.authorTrần, Hồng Thu-
dc.date.accessioned2024-02-01T03:04:48Z-
dc.date.available2024-02-01T03:04:48Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/95929-
dc.description.abstractGắn với nội hàm của khái niệm “ý thức quốc gia” và lý thuyết “cảm thức thuộc về” (Belonging theory), và dựa trên các kết quả nghiên cứu điền dã dân tộc học được thực hiện tại một số xã biên giới thuộc huyện Bát Xát và huyện Mường Khương trong hai năm 2021 và 2022, bài viết phân tích ý thức quốc gia của hai tộc người Giáy và Hmông ở vùng biên giới tỉnh Lào Cai. Kết quả nghiên cứu cho thấy, hai tộc người này đã hình thành và phát triển ý thức quốc gia trong quá trình sinh sống lâu đời tại khu vực. Họ có ý thức là công dân Việt Nam, khẳng định Việt Nam là quê hương; có nhận thức về biên giới chủ quyền quốc gia, hệ thống luật pháp, quyền công dân, nghĩa vụ công dân, ngôn ngữ quốc gia; thực hiện các chính sách trong xây dựng đất nước. Tuy vậy, ở một số khía cạnh, sự nhận thức và hiểu biết về quốc gia Việt Nam của người dân tộc thiểu số ở vùng biên giới còn hạn chế, nên cần có những hoạt động để nâng cao nhận thức cho họ, nhằm củng cố ý thức quốc gia, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, ổn định an ninh chinh trị, an ninh quốc phòng vùng biên giới.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Dân tộc học;Số 03 .- Tr.16-29-
dc.subjectÝ thức quốc giavi_VN
dc.subjectNgười Giáyvi_VN
dc.subjectNgười Hmôngvi_VN
dc.subjectBiên giớivi_VN
dc.subjectLào Caivi_VN
dc.titleÝ thức quốc gia của người Giáy và người Hmông ở khu vực biên giới tỉnh Lào Caivi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Bộ sưu tập: Dân tộc học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
8.87 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.119


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.