Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/96338
Title: Đánh giá thời gian trễ xe tại giao lộ không kiểm soát người đi bộ cho việc thiết kế làn đường riêng cho giao thông công cộng
Authors: Lê, Đức Long
Keywords: Giao lộ không kiểm soát người đi bộ
Tổ chức giao thông
Thời gian trễ xe
Mức phục vụ (LOS)
Giao thông công cộng
Buýt nhanh (BRT)
Issue Date: 2023
Series/Report no.: Tạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 12 .- Tr.15-19
Abstract: Mục đích của việc thiết kế làn đường dành riêng cho giao thông công cộng là nhằm giảm thời gian di chuyển và tạo điều kiện thoải mái nhất cho hành khách so với ô tô cá nhân và các phương thức vận tải khác. Một trong những vấn đề đặt ra khi thiết kế các làn đường riêng này là sự hiện diện của các ngã rẽ trên tuyến đường, điều này có thể ảnh hưởng đến tốc độ khai thác của xe buýt. Luật giao thông ở hầu hết các quốc gia trên thế giới đều dành sự ưu tiên cao nhất cho cho người đi bộ, kể cả tại các lối băng qua đường không được kiểm soát. Quy định này làm tăng mức độ an toàn và mức phục vụ của giao lộ đối với người đi bộ, nhưng đồng thời cũng làm giảm mức độ phục vụ của giao lộ đối với dòng xe. Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu sự ảnh hưởng của người đi bộ đến sự chậm trễ của các phương tiện giao thông tại các giao lộ không kiểm soát người đi bộ. Dựa trên các kết quả thu được, các khuyến nghị được đề xuất để tăng năng lực thông hành của nút giao thông không kiểm soát đồng thời cũng đảm bảo điều kiện thuận lợi cho người đi bộ.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/96338
ISSN: 1859-459X
Appears in Collections:Cầu đường Việt Nam

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.73 MBAdobe PDF
Your IP: 3.142.251.204


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.