Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/96339
Nhan đề: Nghiên cứu vai trò của phụ gia Polyme trong việc gia cố cát biển bằng xi măng để chống hiện tượng cát chảy và nâng cao sức chịu tải nền đường sắt khu vực ven biển
Tác giả: Trần, Quốc Đạt
Trọng, Kiến Dương
Từ khoá: Track bed
Polyme admixture
Cement-reinforced soil
Geostab
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 12 .- Tr.20-25
Tóm tắt: Bài báo giới thiệu kết quả nghiên cứu thực nghiệm ảnh hưởng của phụ gia polyme trong gia cố nền cát biển bằng xi măng nhằm chống hiện tượng cát chảy khi xây dựng các công trình hạ tầng ven biển như nền đường, mái dốc. Hiện nay việc ứng dụng vật liệu polyme đã được sử dụng trong xây dựng dân dụng và sản xuất vật liệu xây dựng. Việc sử dụng các phụ gia polyme dùng trong đất gia cố xi măng cũng bước đầu được nghiên cứu và ứng dụng thí điểm trên một số công trình đường giao thông nông thôn. Tuy vậy, việc ứng dụng phụ gia polyme trong gia cố nền đường sắt, đặc biệt khu vực nền cát nhiễm mặn ven biển, hiện còn rất mới mẻ và chưa được nghiên cứu tại Việt Nam. Bài báo giới thiệu những kết quả nghiên cứu bước đầu về việc sử dụng phụ gia polyme trong gia cố nền đường sắt bằng xi măng khu vực ven biển, đây là đoạn tuyến xuất hiện nhiều vị trí chịu ảnh hưởng của hiện tượng cát bay, cát chảy và nền đường có sức chịu tải kém. Trên cơ sở các nghiên cứu thực nghiệm trong phòng để đánh giá ảnh hưởng của phụ gia polyme trong việc cải thiện các chỉ tiêu cơ lý liên quan đến sức chịu tải cho nền đường sắt và khắc phục hiện tượng cát chảy khu vực nền đường sắt ven biển.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/96339
ISSN: 1859-459X
Bộ sưu tập: Cầu đường Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.31 MBAdobe PDF
Your IP: 18.119.140.218


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.