Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/96478
Nhan đề: Đánh giá một số chương trình phòng ngừa và can thiệp nghiện internet cho thanh thiếu niên trên thế giới và bài học kinh nghiệm ở Việt Nam
Tác giả: Hoàng, Thế Hài
Từ khoá: Nghiện internet
Chương trình phòng ngừa
Can thiệp
Thanh thiếu niên
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Tâm lý học;Số 06 .- Tr.25-40
Tóm tắt: Internet đang ngày càng trở thành phương tiện hữu ích cho đời sống con người. Việc sử dụng nhiều internet và phương tiện truyền thông đã làm gia tăng tình trạng sử dụng có vấn đề và thậm chí gây nghiện cho một số cá nhân. Sự phát triển nhanh chóng và mang tính cách mạng của công nghệ này có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần của người dùng và dường như nó có tác động lớn hơn đối với thanh thiếu niên. Mục tiêu của nghiên cứu này là đánh giá các chương trình phòng ngừa, can thiệp nghiện internet cho thanh thiếu niên trên thế giới. Tổng cộng có 15 chương trình can thiệp được đưa vào bài viết để phân tích và đánh giá. Kết quả cho thấy, các chương trình được xây dựng và áp dụng nhiều ở các nước phương Tây, phổ biến là các chương trình can thiệp nhận thức hành vi, chương trình giáo dục... Nhìn chung, các chương trình đều được đánh giá là có hiệu quả trong việc phòng ngừa và can thiệp nghiện internet ở thanh thiếu niên. Một số khuyến nghị cho công tác thực hành và nghiên cứu ở Việt Nam đã được đưa ra.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/96478
ISSN: 1859-0098
Bộ sưu tập: Tâm lý học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
7.59 MBAdobe PDF
Your IP: 3.17.174.204


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.