Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/96625
Nhan đề: | Xây dựng mô hình, khảo sát dao động xe tăng T54B tại các vị trí làm việc của kíp xe - xác định vị trí có giá trị gia tốc dao động lớn nhất = Modeling, investigate vibration of T54B tank at crewʼs seats - finding where has highest acceleration |
Tác giả: | Phạm, Hoàng Minh Vũ, Đức Lập Nguyễn, Anh Tuấn |
Từ khoá: | Dao động xe tăng Bánh tỳ Dải xích |
Năm xuất bản: | 2023 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 305 .- Tr.18-22 |
Tóm tắt: | Bài báo mô tả quá trình xây dựng mô hình khảo sát dao động xe tăng T54B khi xét đến ảnh hưởng của dải xích đến hành trình của các bánh tỳ gần nhau. Trên cơ sở mô hình đã xây dựng, tiến hành khảo sát dao động của thân xe khi cơ động qua những địa hình được xác định là khắc nghiệt, có nguy cơ gây nguy hiểm, chấn thương đối với thành viên kíp xe. Nhóm tác giả đã khảo sát gia tốc dao động thẳng đứng lớn nhất (gia tốc max) và giá trị bình phương trung bình gia tốc dao động thẳng đứng (RMS) của thân xe tại các vị trí công tác của kíp xe gồm trọng tâm xe, chỉ huy xe, lái xe, pháo thủ, nạp đạn. Qua kết quả khảo sát, nhóm tác giả xác định được vị trí “nguy hiểm" có gia tốc lớn nhất, có khả năng gây chấn thương lớn nhất trên xe là vị trí của lái xe. Mô hình đã xây dựng còn có thể được sử dụng trong việc khảo sát hiệu quả của giải pháp cách ly dao động từ thân xe truyền lên người lái qua ghế lái, giảm thiểu ảnh hưởng xấu đến người lái. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/96625 |
ISSN: | 2615-9910 |
Bộ sưu tập: | Cơ khí Việt Nam |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 2.17 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.138.114.113 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.