Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/96904
Nhan đề: Nghiên cứu ảnh hưởng của biên độ đánh lái đến ổn định quỹ đạo khi chuyển làn của đoàn xe sơ mi rơ moóc = A study on effects of drive range on original stability when changing lanes of tractor semi trailer
Tác giả: Trương, Văn Thuận
Vũ, Văn Quang
Từ khoá: Đoàn xe sơ mi rơ moóc
Xe đầu kéo
Chuyển làn đường đơn
Động lực học hệ nhiều vật
Biên độ đánh lái
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 306 .- Tr.74-79
Tóm tắt: Ở Việt Nam, đoàn xe so mi rơ moóc (ĐXSMRM) bao gồm xe đầu kéo (XĐK) và sơ mi rơ moóc (SMRM) là được sử dụng tương đối phổ biến trong vận chuyển của nhiều lĩnh vực thương mại, kinh tế... Khi quay vòng ĐXSMRM thường dễ bị mất ổn định ngang. Mất ổn định ngang gồm: (i) mất ổn định hướng (Yaw Instability), (ii) mất ổn định lật ngang (Roll Instability) tai nạn giao thông xảy ra đối với ĐXSMRM do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là do đoàn xe mất ổn định chuyển động trên đường khi tăng tốc khi phanh, khi vượt xe, tránh chướng ngại vật, khi chạy trên đường có hệ số bám thấp hoặc khi đoàn xe đi vào đường vòng. Bài báo trình bày phương pháp thiết lập mô hình động lực học đoàn xe sơ mi rơ moóc theo phương pháp hệ nhiều vật và hệ phương trình Newton-Euler. Trong mặt phẳng đường, mỗi vật tách cấu trúc được mô tả với 3 bậc tự do: dọc. ngang, quay thân xe. Sử dụng mô hình động lực đã xây dựng kết hợp với phương pháp mô phỏng số thông qua phần mềm Matlab-Simulink để khảo sát ảnh hưởng của biên độ đánh lái đến ổn định chuyển động của đoàn xe sơ mi rơ moóc khi chuyển làn đường.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/96904
ISSN: 2615-9910
Bộ sưu tập: Cơ khí Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.86 MBAdobe PDF
Your IP: 52.15.92.58


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.