Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/96946
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorLê, Thị Mỹ-
dc.date.accessioned2024-03-01T08:46:26Z-
dc.date.available2024-03-01T08:46:26Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.issn0868-3808-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/96946-
dc.description.abstractBài viết sử dụng nguồn dữ liệu định lượng và lý thuyết về bất bình đẳng cơ hội giáo dục và nhu cầu của cá nhân trong giáo dục và vốn văn hóa đề tìm hiểu các nguyên nhân về bất bình đẳng trong cơ hội giáo dục của học sinh lớp 9 ở hai trường trung học cơ sở. Kết quả nghiên cứu cho thấy nguồn gốc xã hội và vốn văn hóa có ảnh hưởng đến sự đạt được về giáo dục của học sinh. Do đầu tư của hộ gia đình cho giáo dục con cái ở các nhóm thu nhập không có sự chênh lệch cao. Học sinh có nguồn gốc xuất thân từ cha mẹ có học vấn cao, người cha có nghề nghiệp ổn định, mức sống hộ gia đình không thuộc nhóm nghèo có cơ hội đạt được kết quả học tập cao hơn so với những học sinh có nguồn gốc xuất thân khác.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương;Số 647 .- Tr.64-66-
dc.subjectHọc sinh cuối cấp 2vi_VN
dc.subjectCơ hội giáo dụcvi_VN
dc.subjectBất bình đẳngvi_VN
dc.subjectThành phố Hồ Chí Minhvi_VN
dc.titleBất bình đẳng trong cơ hội giáo dục của học sinh cuối cấp 2 tại Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minhvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.19 MBAdobe PDF
Your IP: 3.144.224.116


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.