Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97251
Nhan đề: | Nghiên cứu thiết kế tối ưu kết cấu an toàn lật nghiêng ô tô khách ghế ngồi Universe cơ sở tiêu chuẩn an toàn châu âu ECE R66 = Research the optimal design of rollover safety structure of the coach with universe seat based on european safety standards ECE R66 |
Tác giả: | Phạm, Hồng Thao Phạm, Tạo Lê, Văn Thoại |
Từ khoá: | An toàn lật nghiêng Khối lượng khung xương Thiết kế thực nghiệm Tối ưu hóa |
Năm xuất bản: | 2023 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 306 .- Tr.143-152 |
Tóm tắt: | Mục đích chính của nghiên cứu này là ứng dụng kỹ thuật máy tính (CAE) xây dựng mô hình phần tử hữu hạn xe khách ghế ngồi Universe. Sau đó mô phỏng phân tích độ cứng khung xương ban đầu của mô hình theo tiêu chuẩn an toàn lật nghiêng châu âu ECE R66. Kết quả độ cứng, khối lượng khung xương ban đầu lớn. Tiến hành giảm bề dày theo cách truyền thống để khung xương biến dạng chạm đến không gian an toàn, làm giảm khối lượng khung xương xe khách. Tiếp tục cải tiến bằng việc thay đổi thiết kế về kết cấu khung xương ở những vị trí ảnh hưởng đến biến dạng. Kết quả cải tiến cho thấy khối lượng giảm thêm 5%. Tuy nhiên, phương pháp cải tiến này chưa thật sự tối ưu. Thông qua bài toán tối ưu, tiến hành thiết kế thực nghiệm mô phỏng đưa ra phương trình hồi quy thực nghiệm bằng SPSS. Sử dụng giải thuật di truyền GA trong Matlab để giải phương trình hồi quy thực nghiệm. Kết quả đạt được là tổng khối lượng các biến được chọn giảm 18.5% so với trước khi tối ưu. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97251 |
ISSN: | 2615-9910 |
Bộ sưu tập: | Cơ khí Việt Nam |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 3.78 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.135.194.130 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.