Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97396
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Trang-
dc.contributor.authorPhạm, Quang Tùng-
dc.contributor.authorNguyễn, Văn Quý-
dc.date.accessioned2024-03-10T03:40:55Z-
dc.date.available2024-03-10T03:40:55Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.issn1859-0403-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97396-
dc.description.abstractTheo truyền thống, người Hà Nội nói riêng và người dân khu vực Đồng bằng Bắc Bộ nói chung sẽ chọn hình thức mai táng người mất theo phương thức chôn hai lần. Lần đầu là chôn tạm (còn gọi là hung táng), sau thời gian từ ba đến năm năm, các gia đình tiến hành cải táng, “tắm” xương cốt người mất qua nước thơm rồi cho vào một cái tiểu chôn cất vĩnh viễn. Tuy vậy, những năm gần đây, hình thức mai táng này đã có những thay đổi nhất định khi tỷ lệ người dân lựa chọn hình thức hỏa táng ngày càng tăng. Việc lựa chọn hình thức hỏa táng đã cho thấy sự thay đổi trong quan niệm mai táng truyền thống của người Hà Nội hiện nay. Bởi khi lựa chọn hình thức hỏa táng, người mất sẽ chỉ phải chôn một lần. Thậm chí, tro cốt người mất sẽ có thêm lựa chọn trong việc tìm kiếm “nơi an nghỉ cuối cùng”. Bài viết này thông qua phỏng vấn sâu các Phật tử tại một số ngôi chùa ở Hà Nội nhằm tìm hiểu nhận thức của họ về việc gửi tro cốt vào chùa, từ đó, thấy được sự thay đổi trong quan niệm mai táng của Phật tử ở Hà Nội hiện nay.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Nghiên cứu Tôn giáo;Quyển 24, Số 8 .- Tr.64-81-
dc.subjectTro cốtvi_VN
dc.subjectMai tángvi_VN
dc.subjectPhật tửvi_VN
dc.subjectQuan niệmvi_VN
dc.subjectHà Nộivi_VN
dc.titleGửi tro cốt vào chùa: Sự thay đổi trong quan niệm mai táng của Phật tử ở Hà Nội hiện nay.vi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Nghiên cứu Tôn giáo

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
642.4 kBAdobe PDF
Your IP: 3.145.103.119


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.