Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97419
Nhan đề: Các yếu tố tác động đến kết quả học tập của sinh viên đối với môn học hệ thống thông tin kế toán
Tác giả: Phan, Thị Bảo Quyên
Ngô, Trí Bình
Phạm, Thị Thúy Hà
Lê, Minh Hoàng
Nguyễn, Minh Quân
Võ, Ngọc Tú Trâm
Trương, Quang Tuấn
Từ khoá: Hệ thống thông tin kế toán
Kế toán tài chính
Anh văn
Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh
Năm xuất bản: 2022
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Kế toán và Kiểm toán;Số 229 .- Tr.42-47,93
Tóm tắt: Nhu cầu về kiến thức hệ thống thông tin kế toán (HTTTKT) đã tăng theo cấp số nhân, trong hai thập kỷ qua. Nhưng việc học HTTTKT thì không dễ dàng, đối với nhiều sinh viên kế toán. Dựa trên bộ dữ liệu thứ cấp của sinh viên kế toán năm ba, niên khóa 2019 - 2020, của Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu sử dụng phương pháp phân tích tương quan Spearman và hồi quy nhiều bước (Stepwise multiple regression); để kiểm định tác động của một số biến độc lập như giới tính, chuyên ngành, chương trình, điểm môn kế toán tài chính (KTTC), điểm các học phần tiếng Anh, điểm môn HTTTKT. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, điểm môn KTTC và điểm môn tiếng Anh (tắt cả học phần) có ảnh hưởng quan trọng, đến kết quả học tập môn HTTTKT. Nghiên cứu này, giúp người dạy HTTTKT có thể dự đoán trước kết quả học tập của sinh viên. Từ đó, có sự chuẩn bị và điều chỉnh trong cách tiếp cận, để nâng cao hiệu quả giảng dạy.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97419
ISSN: 1859-1914
Bộ sưu tập: Kế toán và Kiểm toán

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.44 MBAdobe PDF
Your IP: 18.227.107.59


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.