Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97419
Nhan đề: | Các yếu tố tác động đến kết quả học tập của sinh viên đối với môn học hệ thống thông tin kế toán |
Tác giả: | Phan, Thị Bảo Quyên Ngô, Trí Bình Phạm, Thị Thúy Hà Lê, Minh Hoàng Nguyễn, Minh Quân Võ, Ngọc Tú Trâm Trương, Quang Tuấn |
Từ khoá: | Hệ thống thông tin kế toán Kế toán tài chính Anh văn Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh |
Năm xuất bản: | 2022 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Kế toán và Kiểm toán;Số 229 .- Tr.42-47,93 |
Tóm tắt: | Nhu cầu về kiến thức hệ thống thông tin kế toán (HTTTKT) đã tăng theo cấp số nhân, trong hai thập kỷ qua. Nhưng việc học HTTTKT thì không dễ dàng, đối với nhiều sinh viên kế toán. Dựa trên bộ dữ liệu thứ cấp của sinh viên kế toán năm ba, niên khóa 2019 - 2020, của Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu sử dụng phương pháp phân tích tương quan Spearman và hồi quy nhiều bước (Stepwise multiple regression); để kiểm định tác động của một số biến độc lập như giới tính, chuyên ngành, chương trình, điểm môn kế toán tài chính (KTTC), điểm các học phần tiếng Anh, điểm môn HTTTKT. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, điểm môn KTTC và điểm môn tiếng Anh (tắt cả học phần) có ảnh hưởng quan trọng, đến kết quả học tập môn HTTTKT. Nghiên cứu này, giúp người dạy HTTTKT có thể dự đoán trước kết quả học tập của sinh viên. Từ đó, có sự chuẩn bị và điều chỉnh trong cách tiếp cận, để nâng cao hiệu quả giảng dạy. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97419 |
ISSN: | 1859-1914 |
Bộ sưu tập: | Kế toán và Kiểm toán |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 4.44 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.227.107.59 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.