Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97472
Nhan đề: Mô phỏng quá trình va chạm của Ba-đơ-sốc của xe ô tô vào tường thép sử dụng tương tác giữa phần mềm Moldflow và Abaqus = Crash test simulation of carʼs bumper with steel wall using interaction between moldflow and Abaqus
Tác giả: Lê, Thị Tuyết Nhung
Từ khoá: Phân bố hướng sợi
Ba-đờ-sốc
Moldfow
Abaqus
Thử nghiệm va chạm
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 306 .- Tr.200-204
Tóm tắt: Ba-đờ-sốc (BDS) là một kết cấu được gắn vào phía trước hoặc phía sau của ô tô, nhằm mục đích hấp thụ những chấn động nhỏ để giảm thiểu tác động lên người ngồi trong xe. Ba-đơ-sốc bảo vệ cho các bộ phận của xe bằng cách hấp thụ động năng được sinh ra trong quá trình va chạm. Ba-đờ-sốc của các mẫu xe hiện đại được làm bằng vật liệu composite nền nhựa sợi thủy tinh hoặc sợi các bon và được sản xuất bằng phương pháp đục khuôn. Phần mềm Moldflow cho phép mô phỏng tính chất của composite ở từng vị trí mẫu theo thông số phương pháp đúc khuôn. Các thông số này sẽ là thông số đầu vào vật liệu để mô phỏng tính toán va chạm giữa ba-đờ-sốc và tường thép trong thử nghiệm va chạm. Trong nghiên cứu này, phương pháp kết nối giữa hai phần mềm mô phỏng Moldflow và Abaqus sẽ được sử dụng để tính toán trực tiếp trạng thái ứng suất và biến dạng của ba-đờ-sốc từ những thông số đầu vào của quá trình sản suất như loại nhựa, vị trí cổng phun, áp suất phun và vận tốc va chạm. Ảnh hưởng của vận tóc va chạm đến trạng thái ứng suất cũng được khảo sát.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97472
ISSN: 2615-9910
Bộ sưu tập: Cơ khí Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.17 MBAdobe PDF
Your IP: 3.137.174.23


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.