Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97545
Nhan đề: Đặc điểm giao tiếp chức năng ở trẻ rối loạn phổ tự kỷ mức độ 3 theo tiêu chuẩn dsm-5
Tác giả: Trần, Thiện Thắng
Nguyễn, Minh Phương
Nguyễn, Văn Thống
Nguyễn, Hoàng Oanh
Cao, Bích Thuỷ
Huỳnh, Nguyễn Phương Quang
Đoàn, Hữu Nhân
Nguyễn, Thái Thông
Võ, Văn Thi
Nguyễn, Văn Tuấn
Từ khoá: Rối loạn phổ tự kỷ
Chậm nói
Ma trận giao tiếp
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Nghiên cứu Y học;Tập 162, Số 01 .- Tr.206-213
Tóm tắt: Rối loạn phổ tự kỷ là rối loạn phát triển phức tạp, làm cho trẻ khiếm khuyết kỹ năng giao tiếp đặc biệt là trẻ ở mức độ 3 theo tiêu chuẩn DMS-5. Đánh giá đặc điểm giao tiếp chức năng nhóm trẻ rối loạn phổ tự kỷ hết sức quan trọng để xây dựng mục tiêu và kế hoạch can thiệp cho trẻ. Nghiên cứu đã sử dụng công cụ ma trận giao tiếp phiên bản tiếng Việt trực tuyến trên website của nhà cung cấp để đánh giá 50 trẻ rối loạn phổ tự kỷ mức độ 3 từ 24 - 72 tháng, ghi nhận cấp độ và lý do giao tiếp ở trẻ. Qua đó, 86% trẻ ở cấp độ giao tiếp 3 và 4, là sử dụng hành vi giao tiếp không theo qui ước hoặc theo qui ước. Ở mỗi cấp độ giao tiếp, trẻ gặp nhiều khó khăn để thể hiện lý do giao tiếp “yêu cầu”, nhưng khi đạt được mức này trẻ có thể thực hiện lý do giao tiếp “xã hội” và “thông tin” dễ dàng hơn.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97545
ISSN: 2354-080X
Bộ sưu tập: Nghiên cứu y học (Journal of Medical Research)

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.22 MBAdobe PDF
Your IP: 3.17.207.113


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.