Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97560
Nhan đề: Mô phỏng vết nứt và sự lan truyền vết nứt trên dầm đối với dầm kim loại chữ I trên kết cấu máy bay = Simulating of crack propagation for I -beam metal on aircraft structures
Tác giả: Lê, Thị Tuyết Nhung
Từ khoá: Dầm chữ Ⅰ
Hệ số tập trung cường độ ứng suất
Tuổi thọ
Luật Paris
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 306 .- Tr.242-245
Tóm tắt: Các dạng kết cấu khung dầm chữ Ⅰ đang được sử dụng ngày càng nhiều và trở nên quan trọng trong các ứng dụng trong cuộc sống như cầu đường, các công trình xây dựng, các hệ thống khung gầm của ô tô, các thanh gia cường trên vỏ máy bay. Những kết cấu này có khả năng chịu uốn quanh trục tốt và các lực kéo nén phù hợp. Dầm chữ Ⅰ được sử dụng trong cấu trúc thanh dọc của kết cấu cánh máy bay, dầm này chịu tải trọng là mô-men uốn và lực. dọc trục. Nghiên cứu mô phỏng vết nứt của dầm chữ I làm bằng thép C.0562 khi chịu tác động của các điều kiện tải khác nhau, sử dụng luật mỏi Paris để xác định tốc độ tăng trưởng vết nứt trung bình theo từng chu kỳ tải bằng cách sử dụng phương pháp XIFEM (eXtended Finite Element Method) để mô tả theo dõi hành vi lan truyền vết nứt. Từ kết quả mô phỏng đó có thể có các khuyến nghị tối ưu kết cấu cho nhà sản xuất.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97560
ISSN: 2615-9910
Bộ sưu tập: Cơ khí Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.88 MBAdobe PDF
Your IP: 3.144.252.243


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.