Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97560
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorLê, Thị Tuyết Nhung-
dc.date.accessioned2024-03-13T03:44:37Z-
dc.date.available2024-03-13T03:44:37Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.issn2615-9910-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97560-
dc.description.abstractCác dạng kết cấu khung dầm chữ Ⅰ đang được sử dụng ngày càng nhiều và trở nên quan trọng trong các ứng dụng trong cuộc sống như cầu đường, các công trình xây dựng, các hệ thống khung gầm của ô tô, các thanh gia cường trên vỏ máy bay. Những kết cấu này có khả năng chịu uốn quanh trục tốt và các lực kéo nén phù hợp. Dầm chữ Ⅰ được sử dụng trong cấu trúc thanh dọc của kết cấu cánh máy bay, dầm này chịu tải trọng là mô-men uốn và lực. dọc trục. Nghiên cứu mô phỏng vết nứt của dầm chữ I làm bằng thép C.0562 khi chịu tác động của các điều kiện tải khác nhau, sử dụng luật mỏi Paris để xác định tốc độ tăng trưởng vết nứt trung bình theo từng chu kỳ tải bằng cách sử dụng phương pháp XIFEM (eXtended Finite Element Method) để mô tả theo dõi hành vi lan truyền vết nứt. Từ kết quả mô phỏng đó có thể có các khuyến nghị tối ưu kết cấu cho nhà sản xuất.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 306 .- Tr.242-245-
dc.subjectDầm chữ Ⅰvi_VN
dc.subjectHệ số tập trung cường độ ứng suấtvi_VN
dc.subjectTuổi thọvi_VN
dc.subjectLuật Parisvi_VN
dc.titleMô phỏng vết nứt và sự lan truyền vết nứt trên dầm đối với dầm kim loại chữ I trên kết cấu máy bay = Simulating of crack propagation for I -beam metal on aircraft structuresvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Cơ khí Việt Nam

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.88 MBAdobe PDF
Your IP: 3.133.120.64


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.