Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97561
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Đức Toàn-
dc.contributor.authorĐỗ, Đức Tuấn-
dc.date.accessioned2024-03-13T03:50:12Z-
dc.date.available2024-03-13T03:50:12Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.issn2615-9910-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97561-
dc.description.abstractTrong quá trình đánh giá độ tin cậy, các đặc trưng của mẫu, ngoài việc sử dụng để ước lượng các đặc trưng của tổng thể, còn được dùng để đánh giá xem một giả thuyết nào đó của tổng thể là đúng hay sai. Bài toán kiểm định giả thuyết thống kê là một bài toán lớn và quan trọng của thống kê toán học, được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, việc ứng dụng các phương pháp này trong đánh giá độ tin cậy của các đối tượng cơ khí nói chung và phương tiện đường sắt nói riêng cho từng trường hợp cụ thể, còn ít được đề cập. Trên cơ sở lý thuyết phương pháp kiểm định giả thuyết thống kê có tham số, một mẫu đã tiến hành xây dựng các chương trình tính toán tương ứng và ứng dụng các phương pháp đó cho một số bài toán cụ thể trong quá trình đánh giá độ tin cậy của phương tiện đường sắt.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 306 .- Tr.246-255-
dc.subjectKiểm định giả thuyếtvi_VN
dc.subjectMột mẫuvi_VN
dc.subjectĐánh giá độ tin cậyvi_VN
dc.subjectPhương tiện đường sắtvi_VN
dc.subjectChương trình tính toánvi_VN
dc.titleKiểm định giả thuyết thống kê có tham số, một mẫu trong đánh giá độ tin cậy của phương tiện đường sắt = Parametric hypothesis tests based on a single sample in railway vehicle reliability assessmentvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Cơ khí Việt Nam

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.27 MBAdobe PDF
Your IP: 3.129.20.112


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.