Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97593
Nhan đề: Nghiên cứu yếu tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp của thanh niên ở khu vực Hà Nội
Tác giả: Đỗ, Huỷ Thưởng
Phạm, Thị Thanh Hằng
Nguyễn, Thị Bích Hồng
Nguyễn, Việt Hoàng
Lê, Nguyễn Triệu Vi
Từ khoá: Ý định
Khởi nghiệp
Thanh niên
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Khoa học thương mại;Số 183 .- Tr.98-116
Tóm tắt: Nghiên cứu này phân tích các yếu tố tác động đến ý định khởi nghiệp của thanh niên Hà Nội trên cơ sở Lý thuyết hành vi có hoạch định của Ajzen (1991) và Lý thuyết sự kiện khởi nghiệp của Shapero & Sokol (1982) với việc sử dụng mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) cùng với việc bổ sung yếu tố đặc điểm cá nhân để xem xét tác động trực tiếp của yếu tố này đối với ý định khởi nghiệp. Đáng chú ý, nghiên cứu còn xem xét ảnh hưởng của nền tảng gia đình đến ý định khởi nghiệp của thanh niên về mặt vật chất và tinh thần cùng với việc xem xét các yếu tố “tiếp cận với nguồn vốn”, “khả năng giao tiếp”, “nền tảng gia đình”, “môi trường xung quanh” và “giáo dục khởi nghiệp” tác động đến ý định khởi nghiệp thông qua “niềm tin”. Kết quả cho thấy nền tảng gia đình có ảnh hưởng lớn nhất đối với niềm tin và khả năng giao tiếp có ảnh hưởng tích cực đối với niềm tin. Trong khi đó, mối quan hệ giữa các yếu tố (môi trường xung quanh, tiếp cận với nguồn vốn và giáo dục khởi nghiệp) và ý định khởi nghiệp không có ý nghĩa thống kê. Niềm tin có ảnh hưởng lớn nhất đối với ý định khởi nghiệp và đặc điểm cá nhân có tác động tích cực đối với ý định khởi nghiệp. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa thái độ và ý định khởi nghiệp không có ý nghĩa thống kê.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97593
ISSN: 1859-3666
Bộ sưu tập: Khoa học Thương mại (Journal of Trade science)

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
11.34 MBAdobe PDF
Your IP: 3.146.107.152


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.