Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97636
Nhan đề: Tác nhân gây căng thẳng cho người làm can thiệp với trẻ rối loạn phát triển
Tác giả: Đỗ, Thị Lệ Hằng
Chu, Thị Lệ
Từ khoá: Căng thẳng
Người làm can thiệp
Tác nhân gây căng thẳng
Trẻ rối loạn phát triển
Năm xuất bản: 2022
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Tâm lý học;Số 03 .- Tr.34-49
Tóm tắt: Căng thẳng của người làm can thiệp với trẻ có nhu cầu giáo dục đã được chú ý nhiều trong các nghiên cứu trên thế giới. Tuy nhiên, nghiên cứu liên quan đến căng thẳng ở người làm can thiệp với trẻ có nhu cầu đặc biệt ở Việt Nam là tương đối hiếm. Nghiên cứu này nhằm phát hiện những tác nhân phổ biến gây căng thẳng ở giáo viên làm can thiệp với trẻ có rối loạn phát triển. Phiếu khảo sát được gửi online với các trung tâm làm can thiệp tại Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Ninh Bình, Thanh Hóa và Nghệ An. Tổng cộng có 190 người làm can thiệp tham gia trả lời. Thang đo The Pullis Inventory Teacher Stress (PITS) được sử dụng để xác định các tác nhân gây căng thẳng ở người làm can thiệp, trong đó có 4 nhóm tác nhân gồm đặc điểm của trẻ rối loạn phát triển, khối lượng công việc phải đảm nhận, đặc điểm nghề và sự vận hành của trung tâm làm can thiệp. Nghiên cứu cũng cho thấy cần có những nghiên cứu sâu hơn về căng thẳng và kiệt sức của người làm can thiệp với trẻ có nhu cầu đặc biệt/trẻ rối loạn phát triển để có chiến lược đối phó và phòng ngừa hiệu quả.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97636
ISSN: 1859-0098
Bộ sưu tập: Tâm lý học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
7.09 MBAdobe PDF
Your IP: 52.15.241.87


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.