Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97636
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorĐỗ, Thị Lệ Hằng-
dc.contributor.authorChu, Thị Lệ-
dc.date.accessioned2024-03-14T08:11:43Z-
dc.date.available2024-03-14T08:11:43Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.issn1859-0098-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97636-
dc.description.abstractCăng thẳng của người làm can thiệp với trẻ có nhu cầu giáo dục đã được chú ý nhiều trong các nghiên cứu trên thế giới. Tuy nhiên, nghiên cứu liên quan đến căng thẳng ở người làm can thiệp với trẻ có nhu cầu đặc biệt ở Việt Nam là tương đối hiếm. Nghiên cứu này nhằm phát hiện những tác nhân phổ biến gây căng thẳng ở giáo viên làm can thiệp với trẻ có rối loạn phát triển. Phiếu khảo sát được gửi online với các trung tâm làm can thiệp tại Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Ninh Bình, Thanh Hóa và Nghệ An. Tổng cộng có 190 người làm can thiệp tham gia trả lời. Thang đo The Pullis Inventory Teacher Stress (PITS) được sử dụng để xác định các tác nhân gây căng thẳng ở người làm can thiệp, trong đó có 4 nhóm tác nhân gồm đặc điểm của trẻ rối loạn phát triển, khối lượng công việc phải đảm nhận, đặc điểm nghề và sự vận hành của trung tâm làm can thiệp. Nghiên cứu cũng cho thấy cần có những nghiên cứu sâu hơn về căng thẳng và kiệt sức của người làm can thiệp với trẻ có nhu cầu đặc biệt/trẻ rối loạn phát triển để có chiến lược đối phó và phòng ngừa hiệu quả.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Tâm lý học;Số 03 .- Tr.34-49-
dc.subjectCăng thẳngvi_VN
dc.subjectNgười làm can thiệpvi_VN
dc.subjectTác nhân gây căng thẳngvi_VN
dc.subjectTrẻ rối loạn phát triểnvi_VN
dc.titleTác nhân gây căng thẳng cho người làm can thiệp với trẻ rối loạn phát triểnvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
7.09 MBAdobe PDF
Your IP: 18.117.74.47


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.