Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97646
Nhan đề: | Giá trị sống - kỹ năng sống của học sinh trung học cơ sở tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh |
Tác giả: | Trần, Thị Lệ Thu Phan, Thị Mai Hương Vũ, Hạnh Nguyên Nguyễn, Thị Hằng Phương Phạm, Thị Bích Phượng |
Từ khoá: | Giá trị sống Kỹ năng sống Trung học cơ sở Giáo dục giá trị sống - kỹ năng sống Biểu hiện giá trị sống - kỹ năng sống |
Năm xuất bản: | 2022 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Tâm lý học;Số 04 .- Tr.15-24 |
Tóm tắt: | Nghiên cứu này so sánh biểu hiện giá trị sống - kỹ năng sống theo các trường thuộc Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Mẫu nghiên cứu gồm 883 học sinh trung học cơ sở ở 5 trường tại 3 thành phố trên. Phương pháp nghiên cứu chính là sử dụng bảng hỏi để khảo sát về 9 giá trị sống và 3 kỹ năng sống. Kết quả nghiên cứu cho thấy biểu hiện giá trị sống và kỹ năng sống của học sinh trung học cơ sở ở hai trường ở Đà Nẵng cao hơn các trường ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh và sự khác biệt này cho thấy tăng cường giáo dục giá trị sống - kỹ năng sống có thể giúp nâng cao các biểu hiện này của học sinh. Ý nghĩa của kết quả nghiên cứu đối với nâng cao chất lượng giáo dục giá trị sống - kỹ năng sống ở trường trung học cơ sở cũng được bàn luận trong bài viết này. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97646 |
ISSN: | 1859-0098 |
Bộ sưu tập: | Tâm lý học |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 4.27 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.217.242.39 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.