Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97666
Nhan đề: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển dịch vụ ngân hàng xanh tại các ngân hàng thương mại Việt Nam
Tác giả: Hoàng, Thị Minh Châu
Trần, Thị Kim Liên
Từ khoá: Nhân tố ảnh hưởng
Phát triển
Dịch vụ ngân hàng xanh
Tín dụng xanh
Ngân hàng thương mại
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Khoa học Thương mại;Số ĐB1 .- Tr.03-16
Tóm tắt: Nghiên cứu nhằm xác định, đo lường các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển dịch vụ ngân hàng xanh (NHX) tại ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam. Mẫu khảo sát 350 cán bộ NHTM. Kết quả cho thấy các nhân tố chính sách hỗ trợ và quy định của Chính phủ, môi trường kinh tế, nhu cầu đầu tư xanh của các tổ chức kinh tế, nhận thức, năng lực của cán bộ ngân hàng, năng lực tài chính của ngân hàng, ứng dụng công nghệ ngân hàng, khả năng đáp ứng dịch vụ NHX đều có ảnh hưởng tích cực đến phát triển dịch vụ NHX. Trong đó, ảnh hưởng trực tiếp của khả năng đáp ứng dịch vụ NHX đến phát triển dịch vụ NHX mạnh nhất, tiếp đến là ảnh hưởng của chính sách hỗ trợ và các quy định của Nhà nước. Điều này đưa ra hàm ý đối với các nhà quản lý NHTM Việt Nam cũng như các cơ quan quản lý cần nâng cao hơn nữa năng lực và nhận thức của các cấp quản lý, đưa ra chính sách hỗ trợ thúc đẩy nhu cầu đầu tư xanh từ phía các doanh nghiệp nhằm tăng cầu đầu tư xanh. Đồng thời cần có cơ chế khuyến khích, hướng dẫn cụ thể nhằm giúp các đơn vị cung ứng vốn có định hướng và lộ trình trong việc phát triển dịch vụ NHX hướng tới xây dựng một NHX hoàn chỉnh.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97666
ISSN: 1859-3666
Bộ sưu tập: Khoa học Thương mại (Journal of Trade science)

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
7.78 MBAdobe PDF
Your IP: 18.191.223.123


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.