Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97710
Title: Văn hóa giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức cơ sở trong bối cảnh hiện nay
Authors: Phạm, Song Hà
Keywords: Văn hóa giao tiếp
Ứng xử
Công chức cơ sở
Issue Date: 2022
Series/Report no.: Tạp chí Tâm lý học;Số 08 .- Tr.75-84
Abstract: Văn hóa giao tiếp, ứng xử là hệ thống các chuẩn mực giá trị thể hiện trong mối quan hệ giao tiếp, ứng xử của con người. Đối với cán bộ, công chức cơ sở, văn hóa giao tiếp, ứng xử có ý nghĩa rất quan trọng. Văn hóa giao tiếp, ứng xử giúp cán bộ, công chức cơ sở thiết lập, củng cố các mối quan hệ xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình sống, học tập, rèn luyện, chiến đấu và công tác. Văn hóa giao tiếp, ứng xử với tư cách là một khía cạnh biểu hiện của văn hóa công vụ còn giúp nâng cao tính công khai, minh bạch, hiệu lực, hiệu quả của chính quyền cơ sở, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Kết quả khảo sát ý kiến đánh giá của 307 người dân và 32 cán bộ lãnh đạo, quận, huyện cho thấy: Bên cạnh những ưu điểm đạt được, việc thực hiện văn hóa giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức cơ sở còn ở mức chưa thường xuyên. Trong bối cảnh hiện nay, để bồi dưỡng văn hóa giao tiếp, ứng xử cho cán bộ, công chức cơ sở, ngoài việc tiếp tục triển khai “Đề án văn hóa công vụ” tại cơ sở, còn cần rèn luyện nâng cao kỹ năng giao tiếp và tăng cường kiểm tra, đánh giá việc thực hiện văn hóa giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức cơ sở.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97710
ISSN: 1859-0098
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
6.16 MBAdobe PDF
Your IP: 18.116.47.194


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.