Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97715
Nhan đề: | Các vấn đề hướng nội và mối liên hệ với khó khăn trong điều hòa cảm xúc, cảm nhận về hỗ trợ xã hội ở học sinh trung học cơ sở tại Thái Bình |
Tác giả: | Phương, Hoài Nga Phạm, Thị Kim Diện Hồ, Thu Hà Nguyễn, Minh Hằng |
Từ khoá: | Học sinh THCS Vấn đề hướng nội Cảm nhận về hỗ trợ xã hội Khó khăn điều hòa cảm xúc DASS -21 DERS-SF MSPSS |
Năm xuất bản: | 2022 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Tâm lý học;Số 09 .- Tr.36-48 |
Tóm tắt: | Nghiên cứu này tìm hiểu về các vấn đề hướng nội của vị thành niên và một số yếu tố liên quan: khó khăn điều hòa cảm xúc và cảm nhận về hỗ trợ xã hội. Nghiên cứu sử dụng phương pháp điều tra bảng hỏi trên 470 học sinh tỉnh Thái Bình với tuổi trung bình là 12,6. Các kết quả chính: (1) Vấn đề hướng nội thường gặp nhất ở học sinh là căng thẳng, tiếp theo là trầm cảm; thấp nhất là lo âu; trong đó nhóm nữ có biểu hiện vấn đề hướng nội nhiều hơn nam; (2) Cảm nhận tích cực về hỗ trợ xã hội (gia đình, bạn bè, hỗ trợ đặc biệt) có tương quan nghịch với vấn đề hướng nội, trong đó cảm nhận về hỗ trợ từ gia đình có hệ số tương quan mạnh nhất; (3) Nhóm học sinhh nam ít gặp khó khăn trong điều hòa cảm xúc hơn nhóm nữ. Tổng điểm điều hòa cảm xúc có tương quan thuận với vấn đề hướng nội ở học sinh, trong đó đáng chú ý, tiểu thang nhận thức cảm xúc lại có tương quan nghịch. Các kết quả này đặt ra những lưu ý quan trọng cho công tác nghiên cứu và thực hành trong lĩnh vực phòng ngừa và can thiệp về sức khỏe tâm thần cho học sinh. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97715 |
ISSN: | 1859-0098 |
Bộ sưu tập: | Tâm lý học |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 8.01 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.216.78.190 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.