Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97719
Title: Ảnh hưởng của việc tiếp cận thông tin về đại dịch covid-19 trên facebook đến mức độ stress của sinh viên
Authors: Nguyễn, Tấn Khang
Nguyễn, Văn Tường
Nguyễn, Hoàng Anh Thư
Đặng, Thị Mai Ly
Keywords: Tiếp cận thông tin
Covid-19
Mạng xã hội facebook
Stress
Sinh viên
Issue Date: 2022
Series/Report no.: Tạp chí Tâm lý học;Số 09 .- Tr.72-84
Abstract: Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu chính là điều tra bằng bảng hỏi và xử Iý số liệu thống kê bằng phần mềm SPSS 20.0 để hồi cứu ảnh hưởng của việc tiếp cận thông tin liên quan đến đại dịch Covid-19 trên mạng xã hội facebook đến mức độ stress của sinh viên trong giai đoạn giãn cách xã hội kéo dài tại Thành phố Hồ Chí Minh (từ tháng 5/2021 đến tháng 10/2021). Nghiên cứu trường hợp tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy sinh viên tự đánh giá về thực trạng mức độ stress của bản thân trong giai đoạn giãn cách xã hội vì đại dịch Covid-19 phần lớn là ở mức không stress chiếm 73,3%; mức độ nặng và rất nặng là 4,8%. Mức độ tiếp cận thông tin liên quan đến đại dịch covid-19 trên mạng xã hội facebook là ở mức “thường xuyên”. Kết quả cũng cho thấy cả hai nhóm thông tin: thời sự xã hội mở và hỗ trợ quản lý của Nhà nước đều có tương quan thuận chiều với mức độ stress của sinh viên với hệ số tương quan r tương đối chặt chẽ (lần lượt là 0,542** và 0,388**) và có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê giữa các đối tượng liên quan đến covid-19 (F0; F1; Khác) ở mức độ stress nhưng không có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê giữa các nhóm sinh viên có giới tính và thời gian sử dụng facebook trong một ngày khác nhau.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97719
ISSN: 1859-0098
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
8.25 MBAdobe PDF
Your IP: 18.119.109.60


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.