Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97719
Nhan đề: Ảnh hưởng của việc tiếp cận thông tin về đại dịch covid-19 trên facebook đến mức độ stress của sinh viên
Tác giả: Nguyễn, Tấn Khang
Nguyễn, Văn Tường
Nguyễn, Hoàng Anh Thư
Đặng, Thị Mai Ly
Từ khoá: Tiếp cận thông tin
Covid-19
Mạng xã hội facebook
Stress
Sinh viên
Năm xuất bản: 2022
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Tâm lý học;Số 09 .- Tr.72-84
Tóm tắt: Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu chính là điều tra bằng bảng hỏi và xử Iý số liệu thống kê bằng phần mềm SPSS 20.0 để hồi cứu ảnh hưởng của việc tiếp cận thông tin liên quan đến đại dịch Covid-19 trên mạng xã hội facebook đến mức độ stress của sinh viên trong giai đoạn giãn cách xã hội kéo dài tại Thành phố Hồ Chí Minh (từ tháng 5/2021 đến tháng 10/2021). Nghiên cứu trường hợp tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy sinh viên tự đánh giá về thực trạng mức độ stress của bản thân trong giai đoạn giãn cách xã hội vì đại dịch Covid-19 phần lớn là ở mức không stress chiếm 73,3%; mức độ nặng và rất nặng là 4,8%. Mức độ tiếp cận thông tin liên quan đến đại dịch covid-19 trên mạng xã hội facebook là ở mức “thường xuyên”. Kết quả cũng cho thấy cả hai nhóm thông tin: thời sự xã hội mở và hỗ trợ quản lý của Nhà nước đều có tương quan thuận chiều với mức độ stress của sinh viên với hệ số tương quan r tương đối chặt chẽ (lần lượt là 0,542** và 0,388**) và có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê giữa các đối tượng liên quan đến covid-19 (F0; F1; Khác) ở mức độ stress nhưng không có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê giữa các nhóm sinh viên có giới tính và thời gian sử dụng facebook trong một ngày khác nhau.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97719
ISSN: 1859-0098
Bộ sưu tập: Tâm lý học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
8.25 MBAdobe PDF
Your IP: 3.147.59.219


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.