Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97721
Nhan đề: | Nhận thức về stress và sự trì hoãn trong học tập ở sinh viên: Vai trò trung gian của niềm tin vào năng lực bản thân |
Tác giả: | Lê, Anh Đức Nguyễn, Thị Minh Hằng Nguyễn, Đăng Bình Bùi, Huyền Thương |
Từ khoá: | Niềm tin vào năng lực bản thân Sự trì hoãn Stress học tập Sinh viên |
Năm xuất bản: | 2022 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Tâm lý học;Số 12 .- Tr.53-66 |
Tóm tắt: | Nhận thức về stress học tập có ảnh hưởng đáng kể đến sự trì hoãn trong học tập ở sinh viên và có một số yếu tố trung gian có thể tác động đến mối liên hệ giữa hai biến số này. Nghiên cứu này xem xét tác động trung gian của niềm tin vào năng lực bản thân trong mối liên hệ giữa nhận thức về stress học tập và sự tì hoãn trong học tập sinh viên. Mẫu nghiên cứu bao gồm 191 sinh viên trong độ tuổi từ 19 - 26. Các công cụ nghiên cứu bao gồm (1) Thang đo Cảm nhận về stress trong học tập (Bedewy và Gabriel, 2015). (2) Thang đo Sự trì hoãn (Tuckman, 1991), và (3) Thang đo Niềm tin vào năng lực bản thân (Schwarzer và Jerusalem, 1995). Kết quả phân tích mô hình tổng thể giải thích được 11,1% sự biến thiên của trì hoàn trong học tập ở sinh viên. Nhận thức về stress học tập có tác động trực tiếp, đồng thời tác động gián tiếp đến hành vi trì hoãn thông qua biến số trung gian là niềm tin vào năng lực bản thân. Kết quả nghiên cứu có thể ứng dụng trong công tác tham vấn tâm lý và cố vấn học tập ở trường đại học. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97721 |
ISSN: | 1859-0098 |
Bộ sưu tập: | Tâm lý học |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 8.58 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.224.5.46 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.