Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97975
Title: Các thành phần chất lượng cuộc sống nghề nghiệp ở giáo viên phổ thông theo tiếp cận chủ quan của Vinopal
Authors: Phan, Thị Mai Hương
Đỗ, Thị Lệ Hằng
Keywords: Chất lượng cuộc sống nghề nghiệp
Giáo viên phổ thông
Tỉnh miền Trung
Issue Date: 2022
Series/Report no.: Tạp chí Tâm lý học;Số 10 .- Tr.03-12
Abstract: Mục đích của nghiên cứu này là xác định các thành phần chất lượng cuộc sống nghề nghiệp của giáo viên phổ thông từ dữ liệu thực nghiệm. Dữ liệu được thu thập từ 610 giáo viên phổ thông tại 3 tỉnh miền Trung, trong đó có 23% nam, 67% nữ. Giáo viên tiểu học chiếm 39,8%, THCS là 41,1% và THPT là 19%. Thang đo chất lượng cuộc sống nghề nghiệp của giáo viên phổ thông được xây dựng dựa trên mô hình chất lượng cuộc sống nghề nghiệp của Vinopal (2009). Kết quả phân tích nhân tố khám phá và phân tích nhân tố khẳng định đã xác nhận cấu trúc 6 thành phần của mô hình chất lượng cuộc sống nghề nghiệp của giáo viên phổ thông gồm: An ninh việc làm, mối quan hệ trong nhà trường, cân đối thời gian, phát triển cá nhân, cơ sở vật chất nhà trường và lợi ích vật chất. Ý nghĩa lý luận và thực tiễn của kết quả nghiên cứu đã được bàn luận.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97975
ISSN: 1859-0098
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
5.6 MBAdobe PDF
Your IP: 18.116.47.194


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.