Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97976
Nhan đề: Hài lòng nghề nghiệp và mối tương quan với sức khỏe tâm thần ở giáo viên trung học cơ sở
Tác giả: Nguyễn, Thị Hoa
Đỗ, Thị Lệ Hằng
Từ khoá: Giáo viên trung học cơ sở
Hài lòng nghề nghiệp
Sức khỏe tâm thần
Năm xuất bản: 2022
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Tâm lý học;Số 10 .- Tr.13-26
Tóm tắt: Nghiên cứu nhằm tìm hiểu mức độ hài lòng nghề nghiệp của giáo viên trung học cơ sở và mối tương quan của nó với sức khỏe tâm thần của họ. Mẫu nghiên cứu gồm 438 giáo viên đang công tác tại các trường trung học cơ sở ở một số tỉnh, thành phố. Phương pháp nghiên cứu chính là khảo sát bằng bảng hỏi. Bảng hỏi gồm hai nội dung: 1) Những câu hỏi tìm hiểu thông tin cá nhân; 2) Các thang đo: thang đo hài lòng nghề nghiệp và thang đo sức khỏe tâm thần. Kết quả cho thấy, giáo viên trung học cơ sở khả hài lòng nghề nghiệp của mình cũng như các mục tiêu nghề nghiệp của họ. Không có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê về mức độ hài lòng giữa một số nhóm như giới tính, thâm niên công tác; trái lại, có sự khác biệt giữa một số nhóm như tỉnh/thành, quan hệ pháp lý với nhà trường. Hài lòng nghề nghiệp của giáo viên có mối tương quan thuận với sức khỏe tâm thần tổng quát, khỏe mạnh tâm lý (cảm xúc tích cực); có tương quan nghịch với đau khổ tâm lý (bao gồm: lo âu, trầm cảm, kiểm soát hành vi).
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97976
ISSN: 1859-0098
Bộ sưu tập: Tâm lý học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
6.36 MBAdobe PDF
Your IP: 3.137.214.16


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.