Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97978
Nhan đề: | Áp lực tâm lý trong học tập của học sinh tiểu học tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình |
Tác giả: | Dương, Thị Thoan Nguyễn, Thị Ái Trinh |
Từ khoá: | Áp lực Áp lực tâm lý Học sinh tiểu học |
Năm xuất bản: | 2022 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Tâm lý học;Số 10 .- Tr.51-64 |
Tóm tắt: | Áp lực tâm lý trong học tập của học sinh tiểu học được hiểu là trạng thái tâm lý xuất hiện khi những khó khăn bên trong và bên ngoài tạo ra sức ép cho các em trong quá trình học tập, làm xuất hiện các biểu hiện cản trở các hoạt động học tập bình thường và có nguy cơ dẫn đến căng thẳng hay rối loạn tâm lý. Nghiên cứu tiến hành khảo sát trên 325 học sinh khối 4, khối 5 đến từ ba trường tiểu học trên thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Kết quả nghiên cứu cho thấy: học sinh tự đánh giá mức độ áp lực tâm lý trong học tập của bản thân ở mức độ hiếm khi. Trong quá trình học, các em xuất hiện một số biểu hiện áp lực tâm lý trong học tập trên tại cả các giai đoạn cụ thể của tiến trình học tập: giai đoạn chuẩn bị bài ở nhà, giai đoạn tiếp thu bài mới, giai đoạn vận dụng kiến thức đã học vào làm bài tập và giai đoạn kiểm tra thi cử. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97978 |
ISSN: | 1859-0098 |
Bộ sưu tập: | Tâm lý học |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 6.77 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.222.115.150 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.