Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/98098
Nhan đề: Đánh giá tính bất biến thiên của thang đo niềm tin về tính hợp lý của hành vi gây hấn ở học sinh trung học cơ sở
Tác giả: Vũ, Bá Tuấn
Trần, Thị Cẩm Tú
Từ khoá: Niềm tin về tính hợp lý của sự gây hấn
Hành vi gây hấn
Bất biến thiên thang đo
Khác biệt giới
Khác biệt nhóm tuổi
Học sinh trung học cơ sở
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Tâm lý học;Số 02 .- Tr.52-67
Tóm tắt: Niềm tin về tính hợp lý của hành vi gây hấn được xem là một yếu tố nguy cơ của hành vi gây hấn. Việc đánh giá niềm tin về tính hợp lý của sự gây hấn ở học sinh có ý nghĩa quan trọng trong nỗ lực tìm kiếm các can thiệp hiệu quả nhằm ngăn ngừa sự phát triển của hành vi gây hấn. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá thuộc tính tâm trắc của thang đo niềm tin về tính hợp lý của gây hấn thông qua sử dụng các phân tích nhân tố khẳng định, phân tích bất biến thiên đo lường và phân tích đa hồi quy thứ bậc. Bên cạnh đó, nghiên cứu này cũng đánh giá sự khác biệt về niềm tin về tính hợp lý của sự gây hấn ở các nhóm học sing theo giới tính, tuổi và vùng miền. Nghiên cứu này được thực hiện trên 1.292 học sinh trung học cơ sở. Các kết quả phân tích cho thấy thang đo niềm tin về tính hợp lý của sự gây hấn có cấu trúc đơn, có tinh bất biến thiên đo lường theo giới tính, nhóm tuổi và vùng miền và có liên quan chặt chẽ với thang đo hành vi gây hấn liên quan. Kết quả phân tích cũng cho thấy có sự khác biệt có ý nghĩa về mặt thống kê giữa giới tính, nhóm tuổi và vùng miền về niềm tin về tính hợp lý của sự gây hấn. Các hạn chế của nghiên cứu và định hướng cho nghiên cứu tương lai cũng được bàn luận trong bài viết này.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/98098
ISSN: 1859-0098
Bộ sưu tập: Tâm lý học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
8.43 MBAdobe PDF
Your IP: 18.119.19.251


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.