Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/98100
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorHồ, Thị Trúc Quỳnh-
dc.contributor.authorHoàng, Thế Hải-
dc.date.accessioned2024-03-25T03:52:48Z-
dc.date.available2024-03-25T03:52:48Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.issn1859-0098-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/98100-
dc.description.abstractNghiên cứu này nhằm phân tích và đánh giá các chương trình phòng chống bắt nạt học đường ở học sinh trung học cơ sở trên thế giới. Tổng cộng có 7 chương trình can thiệp được đưa vào bài báo để phân tích và đánh giá. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các chương trình được xây dựng và áp dụng nhiều ở các nước phương Tây. Nhìn chung, các chương trình phòng ngừa bắt nạt học đường cho học sinh THCS đều được đánh giá là có hiệu quả trong việc giảm cả tỷ lệ nạn nhân và thủ phạm của bắt nạt học đường. Trong số đó, có một số chương trình được áp dụng và đánh giá hiệu quả nhiều lần. Một số chương trình chỉ cần thực hiện trong thời gian ngắn là có hiệu quả; tuy nhiên, có những chương trình đòi hỏi thời gian thực hiện dài hơn mới mang lại hiệu quả khả quan. Một số khuyến nghị cho công tác thực hành và nghiên cứu ở Việt Nam đã được đưa ra trong bài viết này.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Tâm lý học;Số 03 .- Tr.16-31-
dc.subjectBắt nạt học đườngvi_VN
dc.subjectChương trình phòng ngừavi_VN
dc.subjectHọc sinh THCSvi_VN
dc.subjectNạn nhânvi_VN
dc.subjectThủ phạmvi_VN
dc.titleĐánh giá một số chương trình phòng ngừa bắt nạt học đường cho học sinh trung học cơ sở trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Namvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
8.67 MBAdobe PDF
Your IP: 3.135.198.174


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.