Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/98101
Nhan đề: Tổng quan nghiên cứu về hành vi thích ứng của nhóm trẻ đặc biệt trong sinh hoạt hằng ngày và trong quan hệ xã hội
Tác giả: Nguyễn, Quí Quỳnh
Từ khoá: Hành vi thích ứng
Trẻ chậm phát triển trí tuệ
Tăng động kém tập trung
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Tâm lý học;Số 03 .- Tr.40-55
Tóm tắt: Các nghiên cứu về hành vi thích ứng riêng trên lĩnh vực sinh hoạt hằng ngày và trong quan hệ cộng đồng - xã hội của nhóm trẻ đặc biệt trong khoảng thời gian 10 - 12 năm trở lại đây sử dụng nhiều phương thức nghiên cứu đa dạng như nghiên cứu trường hợp, nghiên cứu chiều dọc, nghiên cứu đoàn hệ… Nhóm trẻ đặc biệt được dùng gọi chung cho các trẻ được chẩn đoán là trẻ tự kỷ chậm phát triển, trẻ tự kỷ thông minh Asperger, trẻ tự kỷ chức năng cao, trẻ tăng động kém tập trung (ADHD), trẻ chậm phát triển trí tuệ. Hành vi thích ứng được hiểu là hành động tự điều chỉnh bản thân nhằm đưa đến việc thực hiện hành vi phù hợp với kỳ vọng của xã hội và cộng đồng và cá nhân đó cũng cảm nhận được sự thoải mái trong cuộc sống của họ với môi trường xung quanh. Kết quả của các nghiên cứu trong và ngoài nước nhận định trên các vấn đề về khả năng tự chăm sóc bàn thân đơn giản của trẻ đặc biệt, khác biệt về tính chất và mức độ khuyết tật có ảnh hưởng đến hành vi thích ứng trong sinh hoạt cộng đồng và xã hội của trẻ, đặc biệt là trong biểu đạt và hiểu cảm xúc, qua đó nhấn mạnh vai trò việc dạy kỹ năng sống để giúp trẻ đặc biệt hòa nhập cộng đồng.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/98101
ISSN: 1859-0098
Bộ sưu tập: Tâm lý học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
10.79 MBAdobe PDF
Your IP: 3.138.60.214


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.